Nhà chức trách Nga xác nhận sân bay quân sự Belbek trên bán đảo Crimea bị tập kích tên lửa và ít nhất một quả đạn đã bị đánh chặn, nhưng chưa rõ thiệt hại.

RiaNovosti hôm nay (26/9) dẫn lời thống đốc thành phố Sevastopol, nơi đặt trụ sở Hạm đội biển Đen, trên bán đảo Crimea Mikhail Razvozhaev, xác nhận sân bay Belbek của Nga đang bị tập kích và ít nhất một tên lửa của Ukraine đã bị đánh chặn bên trong khuôn viên căn cứ.

Sân bay quân sự của Nga ở Crimea bị tập kích tên lửa -0
Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tập kích ở Crimea. Ảnh: AP

"Công việc của lực lượng phòng không vẫn đang diễn ra", quan chức do Nga bổ nhiệm nói. Hiện chưa rõ quy mô của đợt tập kích, cũng như thiệt hại có thể bên trong căn cứ Belbek.

Belbek là một trong các sân bay quân sự chủ chốt ở bán đảo Crimea. Trung đoàn Tiêm kích số 38 của không quân Nga đóng quân tại đây từ năm 2014, được trang bị chiến đấu cơ hạng nặng Su-27 và Su-30.

Trước đó cùng ngày, nhà chức trách Nga ban bố cảnh báo không kích tại Sevastopol, đồng thời yêu cầu các phương tiện giao thông trên bộ và ở vùng biển xung quanh thành phố ngừng di chuyển. Giao thông trên cây cầu nối Crimea và lục địa Nga cũng bị hạn chế, nhưng lệnh này đã được dỡ bỏ.

Sân bay quân sự của Nga ở Crimea bị tập kích tên lửa -0
Bản đồ tình hình kiểm soát trong chiến sự Ukraine tính đến cuối tháng 9/2023. Đồ họa: CNN

Theo RiaNovosti, Ukraine thời gian qua liên tiếp tập kích thành phố Sevastopol và các mục tiêu khác ở bán đảo Crimea. Cuối tuần trước, Kiev nã loạt quả đạn vào tòa nhà trụ sở Hạm đội biển Đen, gây thiệt hại về vật chất và khiến ít nhất một quân nhân mất tích.

Nga đánh giá Ukraine đang tìm cách tấn công hạ tầng ở Crimea và lục địa Nga để đánh lạc hướng khỏi cuộc phản công diễn ra chậm chạp. Bộ Quốc phòng Nga thông tin, quân đội Ukraine mất hơn 66.000 binh sĩ và khoảng 7.600 khí tài sau 3 tháng mở chiến dịch phản công lớn.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/san-bay-quan-su-cua-nga-o-crimea-bi-tap-kich-ten-lua-i708319/

Thái Hà / cand.com.vn