Diễn viên Felicity Huffman, Lori Loughlin bị một số đồng nghiệp lên án trên mạng xã hội khi tham gia đường dây gian lận vào đại học ở Mỹ. 

Ngày 15/3, một số người nổi tiếng đăng Twitter phản đối các gian lận để mua suất cho con vào đại học danh giá. Hai trong số những phụ huynh đó là nữ diễn viên Felicity Huffman trong phim truyền hình giành giải Emmy Những bà nội trợ kiểu Mỹ và Lori Loughlin – vai dì Becky trong series Full House.

sao hollywood bi che nhao vi chay truong cho con
Diễn viên Lori (phải) và con gái Olivia Jade. Ảnh: AP.

Diễn viên Lena Dunham mỉa mai: "Những người liên quan trong vụ gian lận thi cử đại học này nên dành tiền cùng mở một đại học mà Lori Loughlin dạy cách mỉm cười giả dối". Người mẫu kiêm diễn viên Olivia Munn cười nhạo, ám chỉ con gái của Lori - Olivia Jade - đang sở hữu một kênh Youtube về làm đẹp và thời trang thu hút hơn một triệu người theo dõi: "Thật mỉa mai khi những phụ huynh dành tiền để chạy cho con vào trường danh giá, còn những đứa con của họ lại có ước mơ trở thành một người có sức ảnh hưởng".

Minh tinh phim Newsroom cũng nhận xét thêm: "Việc những phụ huynh đó làm không phải vì tình yêu, mà vì tấm bằng đại học hư danh. Nếu vì tình yêu, họ sẽ dành số tiền đó đầu tư vào giáo dục để khiến con cái họ thông minh hơn". Diễn viên hài Travon Free chia sẻ một hình ảnh châm biếm "dì Becky"viết: "Khi dì Becky ra khỏi trạm giam". Tweet này có hơn 11.000 lượt chia sẻ.

Nhiều ngôi sao cho rằng chạy trường không phải là việc đúng đắn trong định hướng giáo dục con cái. Diễn viên Julia Roberts chia sẻ với Metro UK: "Tôi rất buồn khi thấy có việc gian lận để vào các đại học. Là người ngoài cuộc, tôi thấy những phụ huynh đó không có đủ niềm tin vào con mình. Tôi cũng nuôi dạy con, tôi không muốn chúng phải trải qua những khó khăn như tôi trước đây. Nhưng chúng cần biết làm thế nào để dọn giường, giặt đồ và nấu một bữa ăn. Đó là những kỹ năng sống cần thiết".

Ngoài ra, vẫn có đồng nghiệp đứng về phía những phụ huynh bị buộc tội. Joely Fisher - bạn diễn của Felicity trong Những bà nội trợ kiểu Mỹ - thông cảm với hành động của cô. Joely viết trên Instagram: "Việc những phụ huynh đó làm là để đảm bảo cho tương lai của con cái. Tôi hiểu và mong những điều tốt nhất cho các con của cô. Tôi yêu quý Felicity Huffman. Xin gửi những lời cầu nguyện của tôi đến cô tối nay".

sao hollywood bi che nhao vi chay truong cho con
Gia đình Felicity. Ảnh: FilmMagic.

Cục cảnh sát liên bang Mỹ đã bắt giữ 33 phụ huynh và 13 huấn luyện viên thể thao tham gia đường dây gian lận này ngày 12/3. Lori Loughlin và chồng - nhà thiết kế designer Mossimo Giannulli - bị kết tội dùng 500.000 USD để mua suất vào Đại học Nam Califonia cho hai con gái. Kênh Hallmark quyết định huỷ hợp đồng, ngừng chiếu các bộ phim cô tham gia. Trong khi đó, Felicity Huffmansử dụng 15.000 USD quyên góp từ thiện để ngụy trang cho hành vi gian lận thay đổi kết quả trong kỳ thi SAT tháng 12/2017. Những phụ huynh bị buộc tội khác đều là những người giàu có và nổi tiếng: Gregory Abbott - người sáng lập công ty thực phẩm và đồ uống, Gordon Caplan - đồng chủ tịch công ty luật Willkie Farr & Gallagher, Manuel Henriquez - chủ tịch công ty chứng khoán Hercules Capital Inc.

sao hollywood bi che nhao vi chay truong cho con Diễn viên \'Full House\' bị hủy hợp đồng vì chạy trường cho con

Một kênh truyền hình ngừng phát các bộ phim của Lori Loughlin, sau khi cô bị buộc tội gian lận mua suất vào đại học ...

sao hollywood bi che nhao vi chay truong cho con Đường dây chạy vào đại học danh giá của Mỹ hoạt động như thế nào?

Kẻ cầm đầu đường dây dùng tiền của các phụ huynh chuyển cho dưới danh nghĩa từ thiện để đi hối lộ và gian lận ...

/ VnExpress