Samuel Little, 79 tuổi, thú nhận giết ít nhất 50 người, trở thành kẻ sát nhân hàng loạt số một nước Mỹ, FBI thông báo hôm 6/10. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết Little đã thừa nhận gây ra 93 vụ giết người, chủ yếu là phụ nữ, trong khoảng thời gian từ 1970 đến 2005. Dù các điều tra viên mới chỉ xác nhận được vai trò của ông ta trong 50 vụ, họ cho rằng phần lớn lời khai của Little là đáng tin cậy.

FBI đã lập một trang web để đăng những đoạn video quay lời thú nhận của Little về những vụ giết người chưa được xác định và các bản phác thảo của ông ta về những người mà ông ta tuyên bố là nạn nhân.

"Tuy nhiên, nhiều nạn nhân của y đã được cho là chết do dùng thuốc quá liều hoặc vì tai nạn hay chưa xác định được nguyên nhân. Một số thi thể chưa bao giờ được tìm thấy", FBI cho biết trên trang web.

Sát nhân hàng loạt Samuel Little tại tòa án ở bang Texas tháng 11/2018. Ảnh: AP.

Little ngồi tù từ năm 2014 sau khi thừa nhận ba vụ giết người. "Trong nhiều năm Samuel Little tin rằng sẽ không bị bắt vì y nghĩ rằng không ai để tâm đến các nạn nhân của mình", chuyên gia phân tích tội phạm của FBI Christie Palazzolo nói. "Dù y đã ở tù, FBI tin rằng điều quan trọng là tìm kiếm công lý cho mỗi nạn nhân để khép lại mọi vụ án có thể".

Samuel Little, hay còn được gọi là Samuel McDowell, là một cựu võ sĩ. Y bị bắt lần đầu năm 2012 tại nơi trú ẩn của người vô gia cư ở bang Kentucky và bị dẫn độ về California để đối mặt với cáo buộc liên quan đến ma túy.

Khi đó, bằng chứng ADN cho thấy sự liên quan của Little với ba vụ giết người máu lạnh từ năm 1987 đến 1989, trong đó ba phụ nữ bị đánh đập và bóp cổ đến chết. Little bị kết án chung thân năm 2014.

Huyền Lê (Theo AFP)

Kế tung hỏa mù
Vụ sát nhân hàng loạt khuấy động màn ảnh Hàn
Khi những gã trai hận tình biến thành kẻ sát nhân
Sát nhân lộ diện từ hồ sơ xin việc
Kẻ sát nhân căm hận phụ nữsa

/ vnexpress.net