Số người thiệt mạng và bị thương trong vụ sập cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ liên tục tăng.

NDTV đưa tin, tính đến sáng 31/10, ít nhất 132 người chết sau vụ sập cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ vào tối 30/10.

Tính đến nay, lực lượng cứu hộ mới giải cứu được thành công 177 người. Giới chức Ấn Độ thực hiện chiến dịch tìm kiếm số người vẫn còn mất tích.

Số người chết vụ sập cầu treo tại Ấn Độ tăng lên 132 - 1

Giới chức Ấn Độ đang nỗ lực thực hiện công tác cứu hộ trong vụ sập cầu treo ở thị trấn Morbi, bang Gujarat.

Cây cầu treo ở bang Gujarat, cách thủ phủ Ahmedabad khoảng 300 km, bị sập chiều tối 30/10. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 500 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đang tập trung trên và xung quanh cầu để tham dự lễ hội ánh sáng Diwali của Hindu giáo.

Theo các cảnh quay trên truyền hình, hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu bắc qua sông Machchhu khi lực lượng cứu hộ cố giải cứu họ. Một số người trèo lên phần còn lại của cầu tìm đường đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Giới chức Ấn Độ đã phát động chiến dịch cứu hộ sau vụ sập cầu, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích. Ngoài ra quân đội Ấn Độ cũng cử một số đơn vị đến khu vực xảy ra tai nạn để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

NDTV dẫn lời quan chức địa phương cho biết, có ít nhất 19 người bị thương nặng trong số hàng trăm người được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Cây cầu vừa bị sập dài 230m, được khánh thành năm 1880. Cây cầu này đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại tuần trước dù không có chứng nhận an toàn.

https://vtc.vn/so-nguoi-chet-vu-sap-cau-treo-tai-an-do-tang-len-132-ar710579.html

KÔNG ANH(Nguồn: NDTV) / Theo VTC News