Vụ sập mái che do mưa lớn tại sân bay chính ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm 28/6 đã khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 28/6 (giờ địa phương) tại khu vực khởi hành của Nhà ga số 1 thuộc sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, khi phần mái che sân bay ở đây bất ngờ bị đổ sập. 

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Kinjarapu Rammohan Naidu cho biết toàn bộ nhà ga - một trong ba nhà ga tại sân bay bận rộn nhất đất nước - đã được sơ tán và một cuộc điều tra đã được tiến hành về nguyên nhân vụ sập.

Theo thông tin từ Sở Cứu hỏa New Delhi (DFS), không chỉ tấm lợp mái mà cả các dầm đỡ của công trình nhà ga T1 cũng bị đổ xuống, gây hư hại cho các phương tiện đậu ở khu vực đón trả khách của nhà ga. 

Sự cố hi hữu tại sân bay Ấn Độ khiến nhiều người thương vong -0
Hình ảnh khu vực sập mái vòm tại sân bay. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuyến bay Flightradar24, ít nhất 10 chuyến bay đã bị hủy và 40 chuyến bị hoãn sau sự cố. Nhìn chung, hoạt động bay của nhiều hãng tại nhà ga này đã bị trì hoãn tới khoảng 14h chiều cùng ngày. 

Ông Atul Garg, giám đốc DFS xác nhận, vụ sập mái che đã khiến một người thiệt mạng. Cũng theo ông, 8 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện và hiện hoạt động cứu hộ đã hoàn tất.

Hình ảnh được các kênh truyền hình Ấn Độ đăng tải cho thấy một chiếc taxi bị đè bẹp dưới cột kim loại đổ nát ở khu vực lối vào của nhà ga, nơi chủ yếu được sử dụng bởi các hãng hàng không giá rẻ như IndiGo và SpiceJet cho các chuyến bay nội địa.

Sự cố hi hữu tại sân bay Ấn Độ khiến nhiều người thương vong -0
Hiện trường vụ sập mái tại sân bay quốc tế Indira Gandhi. Ảnh: ANI.

Trong một diễn biến có liên quan, theo cơ quan thời tiết Ấn Độ, khu vực sân bay quốc tế Indira Gandhi đã ghi nhận lượng mưa khoảng 148,5 mm trong ba giờ liên tục vào sáng sớm nay, nhiều hơn mức trung bình trong cả tháng 6.

Nhiều khu vực khác của thủ đô New Delhi cũng bị ngập và ô tô bị mắc kẹt trong nước do mưa lớn kéo dài. Các dịch vụ tàu điện ngầm bị ảnh hưởng và tình trạng tắc nghẽn giao thông đã xảy ra ở một số khu vực trong thành phố.

Trong khi đó, các quan chức cho biết tại bang đông dân nhất Uttar Pradesh của Ấn Độ, ít nhất 20 người đã thiệt mạng do nhiều sự cố liên quan đến mưa và lũ lụt trong 48 giờ qua, trong đó có 7 người thiệt mạng do sét đánh.

 https://cand.com.vn/the-gioi-24h/su-co-hi-huu-tai-san-bay-an-do-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-i735821/

Bảo Hân / VTC News