Sự kiện đầu tiên trong năm nay của Apple, Let Loose, rất có thể sẽ là màn chào sân của 4 chiếc iPad mới.

Cách xem sự kiện Let Loose

Sự kiện đầu tiên trong năm 2024 của Apple tập trung vào iPad và sẽ diễn ra vào lúc 21h, 7/5 theo giờ Việt Nam. Đây là sự kiện trực tuyến và sẽ được Apple phát trực tiếp trên kênh YouTube của hãng.

Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ được phát trực tiếp ngay tại trang web chính thức của hãng.

Sẽ ra mắt 4 chiếc iPad?

Theo thông tin giờ chót của Bloomberg, Apple sẽ ra mắt tới 4 mẫu iPad mới. Dưới đây là những chi tiết đáng được mong đợi nhất tới lúc này.

iPad Pro OLED

iPad Pro năm nay sẽ xuất hiện với 2 phiên bản 11 inch và 12,9 inch như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều đáng được mong đợi nhất chính là màn hình OLED lần đầu tiên xuất hiện, cùng với ProMotion 120Hz.

iPad Pro sẽ có màn OLED cho trải nghiệm tuyệt vời hơn. (Ảnh: MacRumors)

iPad Pro sẽ có màn OLED cho trải nghiệm tuyệt vời hơn. (Ảnh: MacRumors)

Đáng chú ý, dòng iPad này có thể sẽ là thiết bị đầu tiên ra mắt được trang bị chip M4 mạnh mẽ. Con chip này sẽ sở hữu sức mạnh AI đáng kinh ngạc và dần "xóa nhòa" khoảng cách giữa iPad với laptop truyền thống. Một chi tiết nhỏ là Magic Keyboard cũng sẽ được ra mắt, với thiết kế bằng nhôm chắc chắn hơn và giống với laptop.

Và trong khi iPadOS 18 dự kiến ​​sẽ không ra mắt cho đến WWDC 2024 vào tháng 6, Bloomberg cũng cho biết vẫn sẽ có phần mềm mới để tận dụng phần cứng mạnh mẽ trên. Cụ thể, hãng sẽ cải tiến đa nhiệm cũng như các khả năng mới cho Apple Pencil 3 được đồn đại gần đây. Rất có thể Apple Pencil 3 sẽ hỗ trợ phản hồi xúc giác cùng với các cử chỉ bóp mới.

Phụ kiện này được cập nhật lần cuối vào năm 2023, khi Apple tung ra phiên bản cấp thấp mới. Mẫu mới sẽ thay thế cho mẫu cao cấp ra mắt năm 2018.

iPad Air 12,9 inch

IPad Air, máy tính bảng tầm trung của Apple, cũng sẽ được "thổi một làn gió mới". Các chuyên gia dự đoán Apple sẽ lần đầu tiên bổ sung tùy chọn màn hình thứ hai, lớn hơn. Phiên bản 12,9 inch mới này sẽ có kích thước tương đương với iPad Pro, cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn rẻ hơn để có được một chiếc máy tính bảng màn hình lớn.

iPad Pro 11 inch đặt cạnh phiên bản 12,9 inch. (Ảnh: AppleInsider)

iPad Pro 11 inch đặt cạnh phiên bản 12,9 inch. (Ảnh: AppleInsider)

Phiên bản 10,9 inch hiện tại sẽ tiếp tục được sử dụng và cả hai model có thể sẽ trang bị chip M2 mà Apple ra mắt lần đầu tiên trên MacBook Air vào năm 2022.

Fan Nhà Táo hy vọng iPad Air mới sẽ hỗ trợ Apple Pencil 3, nhưng có thể phụ kiện này chỉ dành riêng cho dòng Pro. OLED vẫn sẽ không xuất hiện trên các phiên bản Air, nhưng có thể chúng sẽ trang bị tấm nền mini LED chất lượng cao.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPad mini 7 và iPad 11 (bản thường) sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, thay vì sự kiện này.

Cơ hội để "cách mạng hóa" dòng iPad

Theo nhà phân tích Mark Gurman, trong những năm gần đây Apple đã đưa iPad ngày càng trở nên giống với một chiếc laptop, từ việc giới thiệu Magic Keyboard cho đến Stage Manager, tính năng giúp chiếc máy tính bảng đa nhiệm tốt hơn.

iPad Air được bày bán tại một cửa hàng. (Ảnh: Bloomberg)

iPad Air được bày bán tại một cửa hàng. (Ảnh: Bloomberg)

Gần đây hơn, Apple đã tăng cường sức mạnh cho iPad bằng cách trang bị cho nó những con chip cấp độ Mac (dòng M). Nói rõ hơn, đây phần lớn là một hoạt động tiếp thị. Khi Apple đưa bộ xử lý M1 của Mac vào iPad Pro năm 2021, về cơ bản nó vẫn giống với chip “A14X” đáng ra sẽ có trong mẫu máy năm đó. Tuy nhiên, việc quảng cáo iPad mang sức mạnh của Mac đã được khách hàng và nhà phát triển khen ngợi.

Vấn đề nổi lên ở đây là Apple cần quyết định xem sẽ tiếp tục để iPad là sản phẩm giống laptop một cách nửa vời, hay thực sự trở thành một đối thủ thay thế laptop truyền thống. Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các phiên bản ra mắt trong năm nay.

Theo Bloomberg, Apple nên quyết tâm cung cấp cho iPad khả năng hoạt động như một chiếc laptop thực thụ, nhưng ở dạng mà người dùng máy tính bảng ưa thích, tức là dạng module có thể lắp ghép. MacBook, do đó, nên dành cho đối tượng khách hàng vẫn thích laptop truyền thống.

Ngoài ra, sự kiện 7/5 này cũng sẽ là cơ hội để Tim Cook và các cộng sự "dọn dẹp" lại dòng iPad đang gây rất nhiều bối rối cho người dùng khi mua sắm. Apple hiện có tới 5 dòng iPad để người dùng lựa chọn, với 2 phiên bản Pro, và 1 phiên bản cho mỗi dòng Air, Mini và thường. Đáng chú ý, dòng Air 5 và iPad 10 cùng ra mắt năm 2022 khiến nhiều người dùng vô cùng phân vân vì chúng không khác biệt quá lớn.

https://vtcnews.vn/su-kien-let-loose-cua-apple-ipad-moi-se-thay-the-laptop-ar869433.html

THẠCH ANH / VTC News