Sau khi bị Syria tổ chức cuộc tấn công dữ dội làm nhiều phiên quân bị chết và bắt giữ ở Draa, IS bất ngờ quay ngược trở lại tấn công Syria ở phía Bắc Swaida khiến quân đội Syria cũng bị thiệt hại.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cho biết, ngay sau khi nhận được tin IS tổ chức cuộc tấn công lớn vào quân đội Syria, một đoàn quân tiếp viện lớn đã đổ vào vùng nông thôn phía Bắc Swaida.

Đêm qua, IS đã cố gắng lẻn vào căn cứ không quân Khalkhalah, nơi đã xảy ra vụ thảm sát hơn 200 người dân thường trong cuộc tấn công dữ dội ở miền Tây Swaida để tiến hành đánh úp phiến quân Syria đang tập kết tại đây.

Cuộc chiến chớp nhoáng này cuối cùng đã được đẩy lùi với 5 phiên quân IS bị chết.

syria giao tranh du doi giua quan doi va is o phia bac swaida

Syria đáp trả những màn tấn công ác liệt vào IS tại phía bắc Swaida.

Tuy nhiên, lực lượng IS đã tiếp tục mở cuộc tấn công ngày hôm nay trong nỗ lực để cứu vãn lại những gì đã mất. Tuy nhiên, cuộc tấn công này IS đã hoàn toàn thất bại, khi hàng loạt các máy bay chiến đấu của Syria với Nga đã đánh tan các vị trí và đường chạy thoát của IS, giết chết và làm bị thương hàng trăm người.

Được biết, đây là trận chiến ác liệt mà IS muốn trả đũa Syria khi để thua và mất quyền kiểm soát ở phía Tây Daraa trong trận đánh ác liệt với Syria.

syria giao tranh du doi giua quan doi va is o phia bac swaida Syria: Sắp đương đầu với “ổ khủng bố” ở Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ "cầu cứu" ông Putin?

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đương đầu với nhiều vấn đề mới ở Idlib (Syria) khi Ankara đang có nguy cơ vướng vào xung đột ...

syria giao tranh du doi giua quan doi va is o phia bac swaida Nhà báo Nhật Bản kêu cứu trong tay phiến quân ở Syria

Một con tin được cho là nhà báo Jumpei Yasuda kêu gọi chính phủ Nhật Bản giải cứu ngay lập tức khỏi nhóm phiến quân ...

/ http://www.nguoiduatin.vn