Cảnh sát cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng ở tỉnh Manitoba của Canada hôm ngày 15/6 (giờ địa phương) sau khi một chiếc xe tải sơ mi rơ moóc đâm vào một chiếc xe buýt nhỏ.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Canada, 15 người chết -0
Hiện trường vụ việc. Ảnh từ video, nguồn Reuters. 

Đây là một trong những vụ tai nạn đường bộ gây nhiều thương vong nhất tại Canada trong thời gian gần đây.

Vụ tai nạn xảy ra tại ngã ba của hai con đường lớn gần thị trấn Carberry ở tây nam Manitoba, cách Winnipeg 170 km về phía Tây. Các hành khách trên xe buýt đang trên đường đến một sòng bạc ở Carberry, CBC News đưa tin.

“Chúng tôi có thể xác định rằng ít nhất 15 người đã chết do vụ va chạm này,” đại diện Cảnh sát Hoàng gia Canada tại Manitoba, Rob Hill thông tin trong một cuộc họp báo. Ông cho biết, chiếc xe buýt chở khoảng 25 người, hầu hết là người cao tuổi.

Theo Reuters, 10 người khác đang được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát xác nhận tài xế của cả hai phương tiện đều còn sống và chưa đưa ra thông tin về việc ai có trách nhiệm trong vụ việc.

Thủ tướng Justin Trudeau và Thủ hiến Manitoba Heather Stefanson đăng tải trên Twitter gửi “lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người đã mất người thân trong vụ tai nạn”.

Tại bang Saskatchewan lân cận, 16 người đã chết vào tháng 4/2018 sau khi một chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe buýt chở thành viên của một đội khúc côn cầu. Người lái xe tải đã bị kết án 8 năm tù vào năm 2019.

Vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất trong lịch sử Canada xảy ra vào năm 1997 khi một chiếc xe buýt chở người cao tuổi lao xuống một khe núi ở tỉnh Quebec khiến 44 người thiệt mạng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tai-nan-giao-thong-nghiem-trong-o-canada-15-nguoi-chet-i697130/

Tiến Anh / cand.com.vn