Từ đầu năm đến nay, tàu Bắc- Nam qua Đồng Nai đã 10 lần bị ném đá.

Theo thống kê từ chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn, từ đầu năm 2024 đến nay trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 10 vụ ném đá lên tàu. Hành vi ném đá lên các đoàn tàu đã gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu và trật tự an toàn giao thông tuyến đường sắt.

Trong đó, vào tháng 2/2024 đã xảy ra một vụ ném đá, tháng 4 xảy ra 4 vụ, tháng 5 xảy ra 4 vụ và tháng 6 vừa xảy ra 1 vụ.

Vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ném đá gồm đoạn qua huyện Trảng Bom (5 vụ), thành phố Biên Hòa (2 vụ), huyện Xuân Lộc (2 vụ), thành phố Long Khánh (1 vụ). Các vụ ném đá đều làm bể kính của các đoàn tàu do đang chạy với tốc độ cao.

 
Tàu đường sắt Bắc- Nam qua Đồng Nai liên tục bị ném đá (ảnh minh họa)

Tàu đường sắt Bắc- Nam qua Đồng Nai liên tục bị ném đá (ảnh minh họa)

Đặc biệt mới đây nhất vào đêm 30/5, tàu SE7 khi đi ngang qua Km 1690+100 (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa) bất ngờ bị ném đá làm vỡ 1 tấm kính của toa số 21569.

Sau đó vào chiều 1/6, tàu SE6 đang lưu thông trên đường sắt Bắc - Nam. Khi đi đến Km 1681+500 (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị ném đá, bể một tấm kính của toa số 31403.

Theo nhận định, việc ném đá vào tàu hỏa đang chạy rất nguy hiểm. Vì có nhiều đoạn tàu đi với tốc độ cao nên đá có thể làm vỡ kính chắn gió của tàu. Tuy nhiên việc xác định người ném đá rất khó do vụ việc này chủ yếu xảy ra ở khu vực vắng vẻ, ban đêm... Khi lực lượng chức năng có mặt thì người ném đá đã bỏ đi.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT cùng các địa phương giải quyết dứt điểm tình trạng ném đất, đá lên các đoàn tàu.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

https://www.anninhthudo.vn/tau-bac-nam-lien-tuc-bi-nem-da-tren-doan-qua-dong-nai-post579993.antd

N.T / anninhthudo.vn