Có ai ngờ những từ ngữ như thông minh, điềm đạm, nhẹ nhàng lại được cảnh sát Australia sử dụng để mô tả tên tội phạm ấu dâm khét tiếng nhất đất nước này.

Một người đàn ông thông minh, luôn lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi hành động, có lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng và cử chỉ từ tốn.

Những dòng mô tả ấy nghe qua thì ngỡ như đang nói về một quý ông lịch thiệp, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Đó là các đặc điểm thuộc về tên bắt cóc và hiếp dâm trẻ em ma mãnh và đầy thủ đoạn đã khiến các bậc phụ huynh trên toàn Australia phải giật mình thức dậy lúc nửa đêm để kiểm tra những đứa trẻ nhà mình có còn an toàn hay không.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 1
Mr Cruel (Quý ngài Thô lỗ) là một trong những kẻ hiếp dâm hàng loạt ghê gớm nhất Australia.

Người đàn ông này được cảnh sát gọi là Mr Cruel (Quý ngài Thô lỗ) là kẻ hiếp dâm hàng loạt ghê gớm nhất Australia. Từ cuối những năm 1980, hình ảnh người đàn ông đeo chiếc mặt nạ trượt tuyết màu đen đã trở thành cơn ác mộng của mọi gia đình có con nhỏ. Không ai biết hình dáng thực sự của Mr Cruel trông ra sao, người ta chỉ được thấy hắn qua bức tranh đáng sợ do cảnh sát đáng phác họa. Cho đến ngày nay, danh tính của Quý ngài Thô lỗ vẫn chưa được xác định.

Kỳ lạ cái tên Quý ngài Thô lỗ lại trái ngược hoàn toàn với thói quen phạm tội của tên tội phạm này. Mr Cruel luôn lên kế hoạch tỉ mỉ cho mọi cuộc tấn công, và dù cử chỉ của hắn luôn nhẹ nhàng và lí trí, hành động của hắn thì ngược lại. Hắn có xu hướng lừa cha mẹ của các nạn nhân bằng cách vờ như động cơ duy nhất của mình là cướp tài sản, sau đó, hắn mới ra tay với con cái của họ.

Mr Cruel bị nghi ngờ là thủ phạm của hàng chục tội ác tày trời đối với trẻ em, nhưng do thiếu bằng chứng, các nhà chức trách chỉ xác định được 3 vụ bắt cóc và tấn công tình dục các bé gái từ 10 đến 13 tuổi và vụ sát hại một bé gái 13 tuổi vào năm 1991. Vì hắn chưa bao giờ bị bắt, không ai biết có bao nhiêu trẻ em đã trở thành nạn nhân của tên tội phạm giấu mặt này. Cũng như hắn, gương mặt của các bé trai, bé gái tội nghiệp ấy đến nay vẫn bị một tấm màn đen che phủ.

Hiện các nhà chức trách mới xác định được 3 vụ bắt cóc và tấn công tình dục các bé gái từ 10 đến 13 tuổi từ năm 1985 và vụ sát hại một bé gái 13 tuổi vào năm 1991.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 2
Mr Cruel bị nghi ngờ là thủ phạm của hàng chục tội ác tày trời đối với trẻ em. (Ảnh: AAP)

Nạn nhân đầu tiên

Mr Cruel đột nhập vào nhà nạn nhân đầu tiên vào khoảng 4 giờ sáng ngày 22/8/1987 (giờ địa phương) bằng cách tháo một tấm kính từ cửa sổ phòng khách. Sau khi vào được nhà, hắn sử dụng dao và súng để đe dọa gia đình nạn nhân với thái độ rất bình tĩnh và yêu cần họ nằm sấp xuống sàn.

Cha mẹ nạn nhân bị trói cả tay và chân vào tủ quần áo. Con trai 6 tuổi của họ cũng bị trói vào giường bằng băng phẫu thuật.

Nạn nhân - một bé gái 11 tuổi chưa được công khai danh tính - đã bị ông Cruel tấn công tình dục suốt hai giờ đồng hồ tại nhà riêng. Khi tên tội phạm đê tiện rời đi, hắn chỉ lấy một số đĩa nhựa và một chiếc áo khoác màu xanh, nhưng không hề để lại manh mối nào.

Cô bé Sharon Wills 10 tuổi

Mr Cruel đột nhập vào ngôi nhà của gia đình Wills trên đại lộ Hillcrest, East Ringwood, Australia lúc 5 giờ 45 sáng ngày 27/12/1988.

Sau khi bắn cha của nạn nhân, thủ phạm trói hai vợ chồng bằng một chiếc dây thép. Trước khi hành sự, hắn còn cẩn thận cắt đường dây điện thoại.

Tiếp đó, Mr Cruel tiến vào phòng ngủ nơi cô bé Sharon Wills, 10 tuổi, và hai chị gái đang ngủ. Hắn cẩn thận thu thập một số quần áo, đồ dùng cá nhân của bé gái rồi bịt miệng và bế Sharon khỏi giường. Cô bé bị bắt cóc tới một địa điểm không xác định.

18 giờ sau, cảnh sát tìm thấy Sharon đi bộ dọc theo Đường Orchard ở ngoại ô Bayswater gần đó, tuy có thương tích và có dấu hiệu bị tấn công tình dục, nhưng cô bé vẫn còn sống.

Do hoảng loạn, Sharon không thể chỉ ra được nơi mình bị đưa đến. Cô bé chỉ cho biết mình liên tục nghe thấy âm thanh của máy bay bay thấp trong thời gian bị giam giữ, khiến các nhà chức trách tin rằng cô bị giam ở đâu đó trên đường bay của sân bay Tullamarine.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 3
Cô bé Sharon Wills, 10 tuổi, nạn nhân của Mr Cruel.

Cô bé Nicola Lynas 13 tuổi

Vào lúc 11 giờ 40 tối ngày 3/7/1990 (giờ địa phương), Mr Cruel đột nhập vào nhà của gia đình Lynas trong khi cha mẹ của cậu bé Nicola, 13 tuổi, đang dự tiệc xa nhà.

Hắn đánh thức Nicola và chị gái 15 tuổi, sau đó sử dụng dao và súng uy hiếp hai đứa trẻ bằng thái độ điềm đạm đến mức đáng sợ. Hắn trói người chị và buộc Nicola phải tìm đồng phục học sinh của cô.

Mr Cruel bắt cóc Nicola, mang theo cả bộ đồng phục, và bỏ đi bằng xe của nhà Lynas. Hắn chở cô bé khoảng 10 phút trên xe trước khi dừng lại cách đó khoảng 1 km và đổi sang chiếc xe thứ hai. Nicola bị đưa đến cùng một địa điểm không xác định với nạn nhân trước đó.

Ngày 5/7/1990, Nicola được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh bên cạnh một trạm biến áp điện ở Kew, cách nhà cô khoảng 5 km. Cô bé được mặc đầy đủ quần áo và quấn trong một chiếc chăn. Kết quả khám sơ bộ cho thấy tên Mr Cruel cũng có hành vi tương tự các vụ trước.

Nicola đã nói với nhà chức trách rằng cô bé cũng nghe thấy tiếng máy bay từ nơi bị giam giữ.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 4
Cô bé Nicola Lynas, 13 tuổi, nạn nhân của Mr Cruel.

Cái chết của cô bé Karmein Chan

Vào ngày 13/4/1991, Karmein Chan, 13 tuổi, đang trông hai cô em gái nhỏ của mình tại nhà của họ ở Templestowe thì bị Mr Cruel phục kích trong bếp.

Hắn nhốt hai em gái của Karmein trong phòng và bắt cóc cô bé. Trước khi rời đi, hắn còn để lại một con cá trích đỏ trong nhà nạn nhân và dùng sơn phun lên xe của bà Chan dòng chữ "hãy hoàn lương, hỡi kẻ buôn ma túy người châu Á" và "chuyện sẽ còn tiếp diễn". Cha mẹ của Karmein vô cùng hoảng sợ khi trông thấy những thông điệp này, họ chỉ hy vọng cảnh sát nhanh chóng tìm lại con gái, như những vụ án trước.

Nhưng không may, lần này cô bé Karmein đã không được trở về với gia đình. Sau một năm cả gia đình và lực lượng chức năng ròng rã tìm kiếm, thi thể của Karmein được phát hiện tại một bãi rác ở Edgar's Creek. Cô bé chết vì bị bắn ba phát vào đầu.

Cái chết của Karmein Chan vào năm 1991 đánh dấu sự kết thúc của cơn ác mộng mang tên Mr Cruel, ít nhất theo tin tức công khai thì là vậy.

Sau một thời gian dài không còn nghe thấy tin tức về sự xuất hiện của Mr Cruel, các bậc phụ huynh mới tạm yên lòng.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 5
Cái chết của Karmein Chan vào năm 1991 đánh dấu sự kết thúc của cơn ác mộng mang tên Mr Cruel. (Ảnh: AAP)

Cuộc điều tra chưa có lời giải

Kể từ khi Mr Cruel xuất hiện vào cuối những năm 1980, hàng trăm cảnh sát đã tham gia điều tra vụ việc. Chiến dịch truy bắt ban đầu có tên Operation Spectrum tiêu tốn tới 4 triệu USD, trong đó, cảnh sát đã phỏng vấn 27.000 người, khám xét khoảng 30.000 ngôi nhà và bắt giữ hơn 70 nghi phạm, hầu hết liên quan đến tội phạm tình dục. Ấy vậy mà tên thủ phạm xảo quyệt vẫn thành công tránh được lướt pháp luật.

Sau nhiều cuộc điều tra, cục Điều tra Liên bang (FBI) đã xây dựng một hồ sơ đặc điểm tội phạm từ thông tin thu được từ những nạn nhân còn sống của hắn.

Về đặc điểm nhận dạng, vào thời điểm Mr Cruel là một người đàn ông ở độ tuổi từ 35 -40, dáng người dong dỏng, tóc hắn màu cát hoặc màu gừng và được cắt tỉa gọn gàng. Cách ăn nói của hắn nhẹ nhàng, cử chỉ từ tốn. Thậm chí cảnh sát còn mô tả hắn thường tỏ ra “khá quan tâm” đến nạn nhân “theo một cách quái dị”.

Mr Cruel luôn lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng cuộc tấn công, bắt đầu từ tiến hành theo dõi nạn nhân và gia đình, bảo vệ danh tính của mình bằng cách che mặt mọi lúc và đảm bảo không để lại bất kỳ dấu vết pháp y nào ở nơi gây án - Mr Cruel luôn buộc các nạn nhân của mình tắm rửa sau khi hành sự để làm sạch DNA của hắn trên cơ thể họ. Cảnh sát tin rằng Karmein Chan có thể đã nhìn thấy khuôn mặt của thủ phạm hoặc nhận ra hắn, vì vậy, cô bé bị giết để bịt miệng.

Kỳ quặc hơn nữa, hắn thường dừng lại để dùng bữa trong khi đột kích nhà riêng của nạn nhân.

Do Mr Cruel luôn nhằm vào các cô bé đang trong kỳ nghỉ, hắn được cho là có liên quan trường học, đó có thể là một nhân viên bất kỳ hoặc công việc của hắn tạo điều kiện tiếp xúc với thông tin từ nhà trường. Nếu giả thuyết này chính xác, đây quả là ác mộng cho phụ huynh và đáng khinh bỉ khi một người làm công việc liên quan đến giáo dục lại có hành vi như vậy.

Mr Cruel thường khống chế nạn nhân bằng một con dao lớn hoặc súng ngắn, hắn cũng thích dành nhiều thời gian với các nạn nhân của mình. FBI cho rằng đây là biển hiện biến chất của hành động cống hiến, họ suy đoán rằng Mr Cruel có thể từng giành được giải thưởng hoặc được khen ngợi vì sự cống hiến đối với học sinh trong công việc của mình.

Tên ấu dâm được cho là có một địa điểm hành án cố định gần sân bay Tullamarine, Đông Bắc Melbourne. FBI tin Mr Cruel có khả năng sống hoặc làm việc trong khu vực này. Thậm chí có thể hắn còn xây dựng được hình ảnh xã hội rất tốt đẹp. Bạn bè, gia đình và hàng xóm của Mr Cruel có thể sẽ chỉ biết đến hắn như một con người bình thường, tốt bụng, trầm lặng và có tinh thần cống hiến vì cộng đồng.

Các đặc điểm không quá đặc thù này khiến cảnh sát rất khó xác định danh tính thủ phạm.

Mr Cruel có phải là Golden State Killer?

Đã có nhiều giả thuyết xoay quanh Mr Cruel và khả năng trốn tránh cảnh sát hoàn hảo của hắn trong nhiều thập kỷ. Trong đó, phổ biến nhất là giả thuyết được đưa ra trong cuộc điều tra của tờ The Australian, cho rằng Mr Cruel và Golden State Killer (Sát thủ bang Golden) - một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng từng hoạt động tại Mỹ - là cùng một người.

Vào đầu những năm 1980, thành phố California của Mỹ bị khủng bố bởi Golden State Killer.

Cũng giống như Mr Cruel, Golden State Killer là một tên tội phạm gây án hàng loạt đã cưỡng hiếp nhiều phụ nữ và trẻ em gái trước khi giết họ. Hai tên tội phạm này có những điểm tương đồng đáng chú ý trong phong cách tấn công và xu hướng bạo lực tình dục.

Tuy nhiên, Golden State Killer không chỉ nhắm vào trẻ em, các nạn nhân của hắn có độ tuổi từ 13 - 41.

Đầu tiên, hắn ta chỉ nhằm vào những phụ nữ trẻ và con cái của họ. Sau đó, khi tự tin hơn, hắn bắt đầu tấn công các cặp vợ chồng khi họ ngủ trong nhà riêng. Theo FBI, người đàn ông là thủ phạm của 12 vụ giết người, 45 vụ cưỡng hiếp và 125 vụ trộm từ năm 1976 đến 1986. Sau đó, hắn biến mất một cách bí ẩn. Theo The Australian, các nhà chức trách Mỹ xác nhận rằng họ đã xem xét khả năng Golden State Killer có thể đã trốn sang Úc.

Cả hai tên tội phạm đều có thói quen dừng lại giữa lúc tấn công để dùng bữa. Bọn chúng đều thích trò chuyện với nạn nhân, dùng dao và súng để uy hiếp và giết hại họ. Dấu vết tại hiện trường cho thấy hai tên đều trói người bằng các nút thắt chuyên nghiệp, chúng còn lừa nạn nhân cùng người nhà rằng mình "chỉ cướp tài sản" để dễ dàng trói họ hơn.

Tuy nhiên, vào năm 2018, cảnh sát đã lần ra một người đàn ông tên là Joseph James DeAngelo, hắn được xác định là Golden State Killer và bị buộc tội giết người hàng loạt.

Tên ấu dâm ‘lịch thiệp’ – ác mộng của bậc phụ huynh Australia - 6
Golden State Killer (Sát thủ bang Golden) đã bị bắt giữ. (Ảnh: Getty Images)

Gần 32 năm sau khi Mr Cruel bắt cóc và hãm hiếp nạn nhân đầu tiên của mình, cảnh sát vẫn chưa một lần chạm được đến hắn. Điều khiến người dân Australia phẫn nộ và sợ hãi nhất là có thể tên tội phạm này vẫn tiếp tục làm hại thêm nhiều trẻ em nữa, mà không hề bị phát hiện.

Sau hai vụ bắt cóc đầu tiên, phần thưởng cho người cung cấp manh mối dẫn đến Mr Cruel là 100.000 USD/mỗi vụ. Vào tháng 4/2016, 25 năm sau vụ bắt cóc và sát hại Karmein Chan, cảnh sát đã tăng phần thưởng lên 1 triệu USD.

Nếu Mr Cruel vẫn còn sống, hắn có lẽ đang ở độ tuổi 60. Rất có thể tên tội phạm nguy hiểm này vẫn đang sinh sống và gây án ở vùng ngoại ô phía Đông Bắc của Melbourne.

TRẦN TRANG

Vợ cũ từng lo ngại quan hệ của Bill Gates với tỷ phú ấu dâm Vợ cũ từng lo ngại quan hệ của Bill Gates với tỷ phú ấu dâm
Cuộc truy tìm kẻ ấu dâm "tồi tệ nhất thế giới" Cuộc truy tìm kẻ ấu dâm "tồi tệ nhất thế giới"
Tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc bị ném trứng khi được phóng thích Tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc bị ném trứng khi được phóng thích

/ vtc.vn