Chỉ với vài chục nghìn, các bạn trẻ dễ dàng bay nhảy với nhiều loại chất kích thích trong quán cà phê, hoặc ngay trên vỉa hè phố trung tâm.

9h tối một ngày tháng 9, phố Xã Đàn - con phố lớn xuyên từ Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa đến hầm chui Kim Liên, quận Đống Đa tấp nập người qua lại. Hai bên mặt phố là ánh đèn sáng trưng hắt ra từ các cửa hàng. Nhờ vị trí giao thông đắc địa, hoạt động kinh doanh sầm uất nên nhiều năm nay Xã Đàn cũng trở thành tụ điểm cà phê, karaoke nổi tiếng của giới trẻ.

Bay nhảy, ngủ gục trong bóng cười

Tại quán cà phê được các bạn trẻ rỉ tai nhau là có tiếng ở Xã Đàn, nhìn từ ngoài vào qua cửa kính, tầng một lác đác khách ngồi uống nước trên các bộ ghế salon bình dân, mặt bằng khoảng 30 m2 tĩnh lặng, không tiếng nhạc.

Bước chân vào quán, khách sẽ được nhân viên chào hỏi và hướng dẫn: "Nếu uống cà phê thì ngồi tầng một, muốn chơi bóng thì lên tầng hai". Tầng hai nối với tầng một bởi cầu thang hẹp ở góc phòng.

Khi cửa cách âm ở tầng hai mở ra, thế giới hoàn toàn khác đập vào các giác quan của người mới đến lần đầu: tiếng nhạc mạnh chát chúa, ánh đèn màu chớp nháy, không khí nặng mùi ngai ngái. Trước lối vào phòng cách âm, 3-4 nam nhân viên mặc đồng phục đen, trên tay cầm sẵn gần chục quả bóng màu trắng bơm căng trao cho mỗi khách một quả. Giá mỗi bóng là 55.000 đồng.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi
Khách ngậm bóng cười ở quán cà phê. Ảnh: PV

Sau 10h tối, lượng khách lấp kín căn phòng với khoảng 30 người, hầu hết là thanh niên, nam có, nữ có. Họ đi thành từng nhóm 3-4 người, thực đơn phổ biến là bia và bóng. Đội ngũ nhân viên quán chủ động "tiếp hàng" mỗi khi khách uống hết bia, "thổi hết bóng".

Một cô gái trẻ trong vòng 10 phút gọi liên tiếp 5 quả. Miệng ngậm bóng, cô hít vào rồi thở ra cho đến khi quả bóng xẹp chỉ còn cái vỏ, người cô lắc lư, mắt lim dim. Thổi hết 5 quả, cô lảo đảo đi ra ngoài, khoảng chục phút sau quay lại, miệng cô tiếp tục ngậm bóng.

"Bốp" - tiếng bạt tai vang lên giữa phòng: một nam thanh niên đang ghì đầu một thanh niên khác lớn tiếng: "Mày biết tao là ai không? Tao là đại ca ở đây, sao gặp tao không chào?...". Một số người kéo "đại ca" ra kèm lời giải thích "đang phê". "Đại ca" trở về chỗ khi mắt vẫn lim dim, miệng ngậm bóng, đầu lắc lư, thi thoảng lại ú ớ một mình.

Một thanh niên khác đang ngồi thì có người tiến đến bất ngờ giật lấy bóng, rồi không nói không rằng, anh ta cầm bóng "ngủ đứng" giữa phòng.

Sau một khoảng thời gian, nhiều khách bắt đầu gục xuống bàn hoặc nằm sõng soài ngay trên sàn nhà, xung quanh la liệt vỏ bóng. Không khí căn phòng càng lúc càng ngột ngạt bởi mùi người, mùi bóng, mùi khói thuốc shisha quyện cùng âm thanh thình thịch và ánh đèn chớp nháy liên tục.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi
Nhân viên quán tiếp bóng cười cho khách. Ảnh: PV

Nửa đêm, trái ngược với quang cảnh yên tĩnh ngoài phố, căn phòng nhỏ trên tầng hai quán cà phê vẫn nhộn nhịp người "thổi bóng", chưa biết khi nào mới tan.

Nổi tiếng không kém quán cà phê ở Xã Đàn là một "thương hiệu" cà phê khác có cơ sở ở hai nơi là hồ Văn Quán (Hà Đông) và đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân).

Khách đến lần đầu sau khi gọi nước sẽ được nhân viên hỏi thăm “anh chị có dùng thêm gì nữa không” với ngụ ý sử dụng bóng cười hoặc shisha.

Bóng cười và shisha được in công khai trong menu quán. Khách ngồi tầng hai có thể nghe được tiếng bơm bóng “xì, xì”. Bình bơm khí cho bóng cười đặt ở khu vực pha chế. Bình cao 1,5 m màu xanh giống với các bình khí phục vụ cho y tế. Ở góc đối diện là các khay và dụng cụ hút shisha.

Quán này có hai mức giá, 19.000 loại bóng nhỏ và 49.000 với bóng to. Shisha có nhiều mức giá được phân chia theo vị và combo cùng nước ngọt, dao động từ 99.000 đến 159.000 đồng.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi
Bình khí N2O được dùng để bơm bóng cười tại một quán cà phê ở Hà Nội. Ảnh: PV

Chìm đắm với chất kích thích trên vỉa hè, quán bar

Ít kín đáo hơn tụ điểm cà phê, nhiều khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm, bóng cười được chơi ngay trên hè phố.

Những đêm cuối tuần khi phố đi bộ hoạt động cũng là lúc phố Nguyễn Hữu Huân, Lương Ngọc Quyến, Đào Duy Từ, Tạ Hiện... đông đúc hơn bao giờ hết. Các bạn trẻ chen chân ngồi vỉa hè, hoặc trong những bar mở. Nhiều quán công khai bán bóng cười cho khách dùng ngay vỉa hè. Giá mỗi bóng ở đây là 69.000 đồng và được ghi trên hoá đơn là bóng (to), còn shisha có giá 13.000 đồng.

Trước cửa một quán nhỏ phố Nguyễn Hữu Huân, bốn thiếu nữ vừa ngồi hút shisha vừa ngậm bóng cười. Bên trong, một đôi nam nữ đang to tiếng vì người con gái muốn về, nhưng chàng trai thì đã quá "phê". Dưới chân họ có hơn chục vỏ bóng, nhưng chàng trai vẫn gọi bóng tiếp, vừa ngậm vừa nằm dúi ở góc phòng.

Chơi bóng cười từ bốn năm trước, Nam (22 tuổi, Hà Nội) cho biết, cậu tìm đến quán bar và bóng cười năm 18 tuổi vì gặp chuyện buồn. Cậu thường hít liên tiếp 3 bóng kèm một ly rượu nhẹ để tìm ảo giác trong vài giờ sau đó.

Có tháng, Nam chơi chục lần, mỗi lần khoảng 10 quả. Khi không dùng bóng, chân tay Nam run lẩy bẩy, sức khỏe giảm sút. Nhận thấy sự nguy hiểm, cậu quyết định từ bỏ song trong người bứt rứt và có cảm giác thèm.

“Cách đây khoảng hai năm, bóng được bán tràn lan ngay vỉa hè. Tôi cảm thấy rõ chất lượng khí không như cũ nên quyết tâm từ bỏ”, Nam nói.

Hoàng (24 tuổi, một dân chơi Hà Nội) chia sẻ, khoảng 5 năm trở lại đây có khá nhiều loại ma túy mới xuất hiện. Cậu và nhóm bạn biết đến các loại như ketamin, thuốc lắc, tem, nấm, tobaco, nước biển, “đông trùng” - loại mới xuất hiện cách đây khoảng hai năm... hoặc một số hàng cũ nhưng vẫn được chuộng là cần sa, cỏ Mỹ.

Một gói “đông trùng” dạng bột có giá khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng dành cho tầm ba người sử dụng một lần. Người mua “đông trùng” sẽ được kèm nước pha để sử dụng.

“Đông trùng được chuộng vì tạo cảm giác phấn khích nhưng không quá kích động như các loại ma túy liều mạnh. Sau khoảng vài giờ từ khi chơi, người sẽ về trạng thái bình thường”, Hoàng nói.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi
Nhiều bạn trẻ chơi liền hàng chục quả bóng cười đến phúc "phê".

Kẹo, ketamin là loại khiến nhiều người mê vì giá rẻ. Ketamine được chế biến ở nhiều dạng như chất lỏng, viên nén, nhộng và bột tinh thể, được ưa dùng trong vũ trường, quán bar. Nó khiến người chơi phấn kích, bay nhảy trong nhiều giờ mà không thấy đau đớn.

Theo Hoàng, đã dùng ma túy thì lâu không chơi sẽ thấy “ngứa ngáy”. Bởi vậy nhiều người dùng như thói quen tạo cảm giác mới lạ, giảm stress... nhưng lâu ngày thì thần kinh bị ảnh hưởng.

Một loại đồ chơi gây ảo giác nữa mà giới học sinh hiện nay ưa chuộng là tem giấy hay còn gọi là bùa lưỡi. Đây là loại ma túy mới, có tên đầy đủ là Lysergic Acid Diethylamide (LSD). Tem là những miếng giấy nhỏ, in hình ngộ nghĩnh. Người dùng chỉ cần ngậm ở đầu lưỡi trong vài phút sẽ đem lại cảm giác ảo ngất ngây.

Công khai bán khí bóng cười

Dù từ tháng 5/2017, TP Hà Nội đã có văn bản nêu rõ hành vi kinh doanh bóng cười, shisha, cỏ mỹ, tem giấy... là trái phép và sẽ bị xử lý nghiêm, nhưng việc buôn bán này vẫn công khai. Nhiều website, fanpage rao bán đủ chủng loại, kích cỡ và cả chương trình khuyến mại khi mua bình khí N2O - "khí cười" để bơm vào bóng.

Một fanpage Facebook quảng cáo rằng đây là nơi cung cấp bóng cười, khí cười N2O đến tận nhà, giá rẻ nhất tại Hà Nội.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi
Website công khai rao bán bình khí bơm bóng cười. Ảnh chụp màn hình

Hàng loạt câu hỏi hấp dẫn được đưa ra để mời gọi khách như: Bạn đang muốn vui tới bến? Bạn cần đưa cô nàng đang cưa lên luôn? Bạn đang thất tình, muốn giải sầu? Bạn đang cần căng đét với nhóm bạn? Bạn đang cần tập trung suy nghĩ sự đời? Hay đơn giản là bạn muốn chơi bóng cười tại nhà?... Vậy là bạn đã tìm thấy chúng tôi, địa chỉ vận chuyển bóng cười uy tín nhất Hà Nội. Trang web cũng cung cấp số điện thoại liên hệ 24/24.

Một trang khác cũng quảng cáo hấp dẫn không kém khi nói đây là nơi bán bóng cười rẻ nhất miền Bắc. Chúng tôi vận chuyển tận giường cho các bạn, đem bình khí tới dận nơi. Bạn chơi chúng tôi đứng châm bóng hầu - trang web này viết. Đơn vị này còn cam kết “bao phê pha, không phê, không “sập” không lấy tiền”.

Còn một trang thì đưa báo giá mỗi bình khí N2O nặng 5 kg có giá 1,59 triệu; bình 20 kg giá 3,99 triệu. Đơn vị này sẽ miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội đồng thời tặng một bịch bóng khi mua hàng.

Trao đổi với VnExpress, Thượng tá Bùi Đức Thiêm - Phó trưởng Phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, chất bơm vào quả bóng là loại khí N2O (Dinitow monoxit hay Nitrous oxide), khi hít vào cơ thể có khả năng tác động, kích thích mạnh lên một vài điểm của hệ thần kinh, tạo cảm giác lâng lâng, gây cười cho người sử dụng.

Theo ông Thiêm, việc mua bán, sử dụng bóng cười để hít trực tiếp vào cơ thể người là không đúng mục đích, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

"Khí N2O trong bóng cười chỉ được cấp phép để sử dụng trong công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sử dụng cho người", Thượng tá Thiêm nhấn mạnh.

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hồng Côn - Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng cảnh báo khí cười tạo ra hưng phấn ảo, rất giống cảm giác phê ma túy, sử dụng nhiều có thể gây nghiện, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh.

"Khi đã quen cảm giác phê ảo giác, người dùng rất dễ tìm đến thứ tạo cảm giác mạnh hơn như ma túy, thuốc lắc. Thanh thiếu niên đang trong quá trình phát triển, thần kinh còn chưa ổn định nên lạm dụng loại khí cười là rất nguy hiểm", TS Côn nói.

Vào tối 16/9, Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, ước tính gần 5.000 người tham gia.

Cho tới khi kết thúc chương trình, liên tục xe cứu thương được điều đến để đưa người bị ngất đi cấp cứu. Nhà chức trách xác nhận 7 người chết và 5 người khác đang hôn mê, trong số này có 3 cô gái. Những trường hợp tử vong đều có phản ứng dương tính với ma túy, độ tuổi 22-29.

Công an Hà Nội cho biết đã thu được nhiều bóng cười và nhiều chất nghi là ma túy khi khám nghiệm hiện trường.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi \'Bóng cười\' được chơi công khai ở quán cà phê, vỉa hè Hà Nội

Với giá vài chục nghìn một quả, bóng cười được sử dụng tràn lan trong nhiều quán cà phê ở Hà Nội kèm chất kích ...

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi Bóng cười, nấm thức thần hoành hành người trẻ

Một trong những loại ma túy mới, khiến người trẻ lao vào sử dụng đó chính là nấm thức thần. Loại nấm này còn được ...

the gioi bong cuoi cua gioi tre ha noi Giới trẻ nghiện hít "bóng cười": Thỏa đam mê trước mắt, hậu quả lâu dài

Hiện trào lưu hít “bóng cười” không chỉ có mặt ở những thành phố lớn mà đã lan ra nhiều tỉnh thành, với đội ngũ ...

/ VnExpress