Ngày 6/2, Thị trưởng Ottawa, thủ đô Canada đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm thành phố.

Chính quyền thành phố Ottawa thông báo việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của người dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cần được hỗ trợ từ các khu vực và các cấp chính quyền khác. Cảnh sát Ottawa thông báo rằng bất kỳ ai tìm cách "hỗ trợ vật chất," chẳng hạn như nhiên liệu cho người biểu tình có thể sẽ bị bắt.

Cảnh sát đi tuần trên con đường nơi các tài xế đậu xe biểu tình tại thủ đô Ottawa, Canada. Ảnh: Reuters

Trước đó, những người biểu tình, là các tài xế xe tải, tới Ottawa từ hôm 29/1. Họ đỗ phương tiện của mình trên đường phố và dựng lều lán khiến thủ đô Canada bị tê liệt.

Theo Thị trưởng Jim Watson, tình hình đã "hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát", khi số lượng người biểu tình "vượt xa quân số cảnh sát" của thủ đô. Ông mô tả các tài xế xe tải là những người "vô cảm" khi liên tục "bấm còi, hú còi báo động và bắn pháo hoa, biến cuộc biểu tình thành một bữa tiệc".

Biểu tình ban đầu nổ ra nhằm phản đối yêu cầu tiêm vaccine với những tài xế xe tải xuyên biên giới, sau đó biến thành phong trào chống lại các biện pháp y tế công cộng của chính phủ nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19, cổ súy cho xu hướng chống tiêm chủng. Các tài xế xe tải và những người ủng hộ họ vẫn chưa có ý định dừng lại, khẳng định biểu tình sẽ tiếp diễn cho tới khi các hạn chế Covid-19 được dỡ bỏ.

Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19 Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng.

https://nghenghiepcuocsong.vn/thu-do-canada-ban-bo-tinh-trang-khan-cap/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống