Trong vai là hotgirl Việt kiều Canada mới về nước làm ăn kinh doanh và dựng lên gia thế khủng để con mồi sập bẫy. Đối tượng đã dùng thủ đoạn mượn tiền để làm ăn, làm thủ tục thừa kế tài sản… để lừa đảo chiếm đoạt của nạn nhân hơn 12 tỷ đồng…

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.

Đối tượng Đào Thị Mộng Thường (SN 1978), trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Mặc dù đã từng mang 1 tiền án về tội đánh bạc nhưng Đào Thị Mộng Thường vẫn không lấy đó làm bài học mà tiếp tục dấn thân vào con đường phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

C85FF148_1AAE_4F98_9B56_B314A28-1695109486610
Cảnh sát lấy lời khai của đối tượng Đào Thị Mộng Thường.

Để thực hiện được hành vi của mình, tháng 8/2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại thành phố Vinh. Quá trình nói chuyện, thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Thường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình.

Thường giới thiệu tới nạn nhân mình là Đào Ngọc Minh (SN 1994) có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada, do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

Để thêm tin tưởng, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

E08A9D5F_49E2_4ECB_A098_5949169-1695109527799
Tang vật thu giữ trong vụ án.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Ngọc Minh mà Thường đã dựng lên, Đào Thị Mộng Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân… từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Sau quá trình theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 30/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Việt / CAND