NATO có thể chỉ còn một bước nữa là triển khai quân đội tới Ukraine, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko bình luận.

Trong cuộc gặp hôm thứ Sáu với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ở Sochi, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói NATO có thể chỉ còn một bước nữa là có thể triển khai quân đội tới Ukraine. Đặc biệt, Ba Lan đã thành lập lực lượng sẵn sàng tiến vào lãnh thổ Ukraine bất cứ lúc nào.

Tổng thống Belarus Lukashenko. (Ảnh: RT)

Tổng thống Belarus Lukashenko. (Ảnh: RT)

Nói về những tuyên bố của phương Tây về việc Nga được cho là đang kêu gọi sự trợ giúp của lính đánh thuê nước ngoài cho chiến dịch quân sự ở Ukraine, ông Lukashenko nói rằng Mỹ và các đồng minh nên xem xét hành động của chính họ trước tiên và đếm tất cả lính đánh thuê mà họ đã cử đến để hỗ trợ quân đội Kiev. 

 

Ông nói thêm rằng Washington và các quốc gia phương Tây khác có thể không chỉ dừng lại ở đó, họ còn đang muốn gửi "các đơn vị quân đội chính quy của họ tới Ukraine”.

Trong khi đó, ông Putin nói rằng Nga không cần lực lượng nước ngoài ở Ukraine. Tổng thống Nga cho biết có tới 300.000 công dân Nga đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và gia nhập lực lượng vũ trang quốc gia trong bối cảnh Moskva xung đột với Kiev. Ông nói thêm rằng các đơn vị quân đội Nga cũng được “trang bị vũ khí và khí tài hiện đại”.

Tổng thống Nga cũng bác bỏ tin đồn về việc Moskva được cho là đang yêu cầu Bình Nhưỡng cung cấp “tình nguyện viên” có thể tham gia vào Ukraine. Tin đồn xuất hiện trong bối cảnh ông Putin gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Nga tuần này.

Tại cuộc gặp với ông Lukashenko vào cuối tháng 7, ông Putin nói rằng lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraine đã phải chịu “tổn thất đáng kể” trong cuộc phản công lớn mà Kiev phát động vào đầu tháng 6.

https://vtc.vn/tong-thong-belarus-cac-nuoc-phuong-tay-muon-dua-quan-toi-ukraine-ar820350.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT ) / VTC News