Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/12 cho biết quân đội Nga có thể tiếp tục chiến đấu ở Ukraine trong một thời gian dài, nhưng ông không thấy việc huy động thêm quân để chiến đấu là hợp lý vào thời điểm này.

Tổng thống Putin: Chiến dịch tại Ukraine có thể tiếp tục kéo dài -0
Ông Putin chủ trì cuộc họp thường niên của Hội đồng Tổng thống về Xã hội Dân sự và Nhân quyền Nga ngày 7/12. Ảnh Reuters. 

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng Tổng thống về Xã hội Dân sự và Nhân quyền Nga ngày 7/12, Tổng thống Nga nhận định “thời gian tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt có thể sẽ là một quá trình dài”, đồng thời nhấn mạnh “Nga sẽ tự vệ với tất cả phương tiện có sẵn”.

Ông Putin tiếp tục cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang gia tăng nhưng Nga coi kho vũ khí của mình là phương tiện để trả đũa chứ không phải tấn công trước.

“Chúng tôi không hề mất trí và nhận thức rõ vũ khí hạt nhân là gì. Chúng tôi có những phương tiện này ở dạng tiên tiến và hiện đại hơn bất kỳ quốc gia hạt nhân nào khác. Nhưng chúng tôi sẽ không chạy vòng quanh thế giới và vung loại vũ khí này như một con dao cạo”, ông Putin nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề huy động thêm quân bổ sung, Tổng thống Nga cho biết không có lý do gì để tiến hành vào thời điểm này, sau khi đã huy động ít nhất 300.000 quân dự bị vào tháng 9 và tháng 10.

Tổng thống Putin thông tin thêm trong số 150.000 quân đã được triển khai ở Ukraine, 77.000 thuộc các đơn vị chiến đấu và số còn lại trong các đơn vị chức năng phòng thủ. 150.000 quân còn lại vẫn đang ở các trung tâm đào tạo.

Đây là lần hiếm hoi ông Putin thảo luận thời gian tiến hành chiến dịch, mặc dù hồi tháng 7, ông từng cho biết rằng Nga “chỉ mới bắt đầu”.

 https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-putin-chien-dich-tai-ukraine-se-con-keo-dai-i676920/

Duy Tiến / Công an nhân dân