Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đã cho cả thế giới thấy rằng nước này có khả năng tự cung tự cấp về mọi mặt.

"Điều quan trọng chúng ta đã chứng minh cho toàn thế giới thấy Nga là một quốc gia tự chủ về mọi mặt. Nga mạnh mẽ và đang tiến về phía trước và tự tin hướng tới tương lai. Đây chắc chắn là kết quả quan trọng nhất từ ​​​​trước đến nay”, Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc gặp với người dân địa phương ở thị trấn Anadyr của Chukotka, cực đông của Nga.

"Ngay cả các nền kinh tế hàng đầu châu Âu cũng đang trải qua thời kỳ khó khăn. Nga đang trên đà phát triển còn những nước đó đang suy thoái. Trên thực tế, họ đã phụ thuộc vào Nga nhiều hơn", ông Putin lưu ý.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Tổng thống Putin nhấn mạnh tiềm năng của Nga, tuyên bố chính quyền Nga sẽ giải quyết các thách thức, vượt qua mọi khó khăn để hướng đến thành công. 

Trước đó, tại Diễn đàn đầu tư Nước Nga vẫy gọi mới đây, Tổng thống Putin cũng từng tuyên bố không ai có thể ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của nước Nga. Lãnh đạo Nga cho rằng các lệnh trừng phạt với quy mô chưa từng có mà phương Tây áp đặt với Nga là "cuộc tấn công dữ dội", nhưng không thể giáng đòn mạnh vào nền kinh tế nước này.

Cuối năm ngoái, Tổng thống Putin cũng lên tiếng về những sức ép mà phương Tây gây ra với Nga. Trong đó, ông nhấn mạnh: "Phương Tây đang tìm cách gạt Nga ra ngoài để làm suy yếu và cuối cùng là mong muốn đè bẹp Nga. Nhưng họ sẽ không thành công, không bao giờ thành công".

Nga hứng chịu loạt đòn trừng phạt của Mỹ và đồng minh, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng lệnh trừng phạt "chớp nhoáng" của phương Tây nhằm vào nền kinh tế Nga đã thất bại hoàn toàn. Ông nói bất chấp các lệnh trừng phạt, tăng trưởng nền kinh tế của Nga sẽ hơn 3% trong khi các nền kinh tế khác như Đức sẽ bị suy thoái. Theo ông Lavrov, bối cảnh nền kinh tế đang có sự thay đổi theo hướng bất lợi cho phương Tây. 

Ông Putin đang có chuyến thăm tới Chukotka. Chukotka là vùng cực đông của Nga, có biên giới trên biển với Eo biển Bering giáp bang Alaska của Mỹ.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin đến các khu vực của Nga trong năm nay. Năm 2023, tổng thống đã tới hơn 20 khu vực, bao gồm cả các vùng mới sáp nhập.

 https://vtc.vn/tong-thong-putin-nga-co-kha-nang-tu-chu-moi-mat-ar846835.html

KÔNG ANH / VTC News