Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về các ý kiến tranh cãi có nên kỷ niệm 100 năm cách mạng Tháng Mười Nga hay không.

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một trong những sự kiện kỷ niệm Cách mạng tháng Mười Nga lịch sử.

Ngày 3/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức điện chào mừng tới tất cả những người tham dự loạt hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười (1917-2017), trong đó tôn vinh ảnh hưởng đến toàn thể thế giới của cuộc cách mạng vĩ đại này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ ghi nhận sự kiện đầy kịch tính và sôi động năm 1917 là một phần không thể tách rời của lịch sử thế giới.

Cuộc cách mạng đã tác động vô cùng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn thể thế giới, cuộc cách mạng đã phần nhiều định ra bức tranh chính trị, kinh tế và xã hội của thế kỷ 20.

Văn kiện được Tổng thống Vladimir Putin công bố trên trang web của Điện Kremlin viết rõ: "Tôi hoan nghênh các thành viên tham gia những sự kiện quốc tế dành riêng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Nga. Những sự kiện bão táp và kịch tính của năm 1917 là một phần không thể thiếu trong lịch sử của chúng ta.

Cách mạng đã có tác động rất lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn thế giới, ở nhiều phương diện, cuộc cách mạng này đã phân định bức tranh chính trị, kinh tế, xã hội của thế kỷ XX".

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga
Sự kiện lịch sử Cách mạng tháng Mười Nga tác động tới toàn bộ thế giới.

Tổng thống Putin cho rằng, sự kiện trọng đại trong năm kỷ niệm chẵn cho phép Nga ghi nhận "các nghiên cứu sâu sắc và toàn diện" của các nhà hoạt động xã hội, chuyên gia khoa học, đại diện truyền thông quan tâm.

"Tôi tin chắc là ngay cả những tranh biện gay gắt nhất cũng cần dựa trên sự kiện thực tế và tài liệu, với thái độ khách quan và tôn trọng quá khứ" - Tổng thống Nga bày tỏ.

Tuyên bố của Tổng thống Putin muốn nhắc tới các ý kiến trái chiều của giới nghiên cứu khoa học lịch sử về việc liệu có nên kỷ niệm 100 năm cuộc cách mạng tháng Mười hay không.

Đó là ý kiến của 2 nhà lãnh đạo đảng thuộc Duma Quốc gia Nga là ông Gennady Zyuganov (Đảng Cộng sản Liên bang Nga) và Vladimir Zhirinovsky (Đảng Dân chủ tự do Nga) phát biểu tại phiên điều trần của Hạ viện về chủ đề "100 năm cuộc Cách mạng Nga năm 1917: các dự án quốc tế".

Trái với quan điểm của ông Zhirinovsky, ông Zyuganov kêu gọi hãy "nhìn vào chủ đề này từ những góc độ khác nhau".

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga
Ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Ông nhắc lại rằng trong 20 năm thời đại Stalin, tiềm năng của Liên Xô đã tăng lên 70 lần, đã đánh bại chủ nghĩa phát xít, cũng như đạt được nhiều thành tựu khác.

"Hãy lấy và đặt lên bàn tất cả những thành tựu của nhà nước Nga trong ngàn năm qua. Và nếu bạn không thành kiến, bạn sẽ thấy là: trong thời kỳ Xô viết, chúng ta là những người có học vấn nhất, mạnh mẽ nhất. Dũng cảm nhất, công nghệ tiên tiến nhất…

Tôi chắc chắn rằng ngày lễ 100 năm chúng ta sẽ kỷ niệm rất xứng đáng… Nó sẽ là một sự kiện trọng đại" - vị nghị sĩ Nga nêu quan điểm.

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga Bên trong chuyên cơ dát vàng của Tổng thống Putin

Chiếc Ilyushin Il-96-300PU của Tổng thống Putin nhìn bên ngoài bình thường như những máy bay thương mại khác nhưng bên trong được thiết kế ...

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga Putin - sự lựa chọn của nước Nga và các cuộc đối đầu với Washington

Người Mỹ có thể nghĩ họ nhìn nhầm Tổng thống Vladimir Putin khi ông vừa đắc cử lần đầu năm 2000, nhưng người Nga từ ...

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga Vợ chiến binh Chechnya âm mưu ám sát ông Putin bị bắn chết ở Kiev

Amina Okuyeva, một phụ nữ Ukraina là vợ của chiến binh Chechnya, Adam Osmayev, bị Nga cáo buộc có âm mưu ám sát Tổng thống ...

tong thong putin noi ve tranh cai ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga 100 năm sau 1917: Hậu duệ quý tộc Nga chưa thôi hoài niệm

100 năm sau cột mốc lịch sử 1917, hậu duệ của những người Nga từng rời bỏ quê hương vẫn không nguôi nỗi nhớ về ...

http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ong-putin-cach-mang-thang-10-la-mot-phan-lich-su-3346435/

/ Đất Việt