Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/9 tuyên bố cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine không “bị đình trệ” mà đã thất bại.

Đề cập đến chiến dịch phản công của Ukraine trong cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thành phố Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hoạt động quân sự của Ukraina “không bị đình trệ, đó là một thất bại”. 

“Hãy xem điều gì xảy ra tiếp theo. Tôi nghĩ mọi thứ vẫn như vậy", ông Putin cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Ria Novosti)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Ria Novosti)

Đầu tháng 6, Kiev phát động chiến dịch phản công được chờ đợi từ lâu chống lại lực lượng Nga, sử dụng xe tăng và xe bọc thép do phương Tây cung cấp để tấn công nhiều điểm dọc chiến tuyến Kherson - Donetsk.

 

Theo số liệu của Nga, khi tiến quân qua các bãi mìn và không có sự yểm trợ của không quân, Ukraine đã mất ít nhất 43.000 binh sĩ chỉ trong 2 tháng đầu tiên của chiến dịch phản công. Ukraine không thể xuyên thủng được tuyến đầu tiên trong mạng lưới phòng thủ nhiều tầng của Nga.

Quân đội Ukraine đã thay đổi chiến thuật, dựa vào các đơn vị bộ binh và cơ động hơn để chiếm giữ các tòa nhà và vị trí riêng lẻ. Tuy nhiên, tổn thất vẫn ở mức cao. Với việc lực lượng Nga sử dụng hỏa lực pháo binh ngăn chặn bước tiến phản công, Kiev đang khẩn trương tìm cách điều động thêm quân. 

Phát biểu trước giới truyền thông hôm 4/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tình hình thực địa đúng như những gì Tổng thống Putin đã cung cấp. Ông nói rằng quân đội Ukraine “trong ít nhất 10 ngày qua” đã thực hiện “các cuộc tấn công bạo lực với lực lượng lớn” nhưng không thể phá vỡ được hệ thống phòng thủ của Nga.

Phần lớn giao tranh trong hai tuần qua giữa quân đội Nga và Ukraine tập trung quanh làng Rabotino, nằm trong khu vực Zaporizhzhia và gần thành phố Bakhmut ở vùng Donetsk. 

https://vtc.vn/tong-thong-putin-noi-voi-tt-erdogan-ukraine-phan-cong-that-bai-ar817597.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News