Chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" trên kênh truyền hình Nga Rossiya-1, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia các cuộc đàm phán quốc tế vào tuần tới.

Chương trình Moscow. Kremlin. Putin trên kênh truyền hình Nga Rossiya-1 không tiết lộ chính xác về lịch trình cũng như dự kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đối thoại trực tiếp với những ai.

Theo chương trình này, lãnh đạo Nga cũng sẽ chủ trì cuộc họp với chính phủ và tổ chức tham vấn với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tổng thống Putin tham gia đàm phán quốc tế vào tuần tới  - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Điện Kremlin vẫn chưa công bố chính thức lịch trình của ông Putin trong tuần tới.

 

Cũng trong chương trình Moscow. Kremlin. Putin hôm 28/5, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các nước phương Tây đang tiến hành cuộc chiến chống lại Nga trên mọi lĩnh vực.

"Xung đột đang dần mở rộng. Phương Tây đang thực hiện cuốcc chống lại Nga trên mọi mặt trận, đó là kinh tế, quan hệ quốc tế, cũng như quyền sở hữu", ông Peskov nói.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-tham-gia-dam-phan-quoc-te-vao-tuan-toi-ar785873.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News