Toyota Veloz Cross tạo cơn sốt cho khách hàng bởi ngoại hình trẻ trung và nội thất tiện nghi với vô số công nghệ như xe sang.

Ngay sau 5 tuần ra mắt, doanh số cộng dồn của Veloz Cross rất ấn tượng với hơn 1.600 xe, tiến sát vị trí số 1 phân khúc và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong các tháng tiếp theo.

Với thế mạnh của hãng xe toàn cầu, Toyota thành công trong việc thỏa mãn thị giác của khách hàng bằng việc gắn được kiểu dáng của các mẫu xe cỡ lớn, hạng sang vào MPV nhỏ của họ. Nếu nhìn thoáng qua chiếc Toyota Veloz Cross, người ta sẽ nhận ra hình dáng của dòng MPV đắt tiền Toyota Sienna, của những chiếc SUV bự như Hilander.

Thân xe nở ngang, khoang đầu bệ vệ, vóc dáng trầm vững. Nhưng một điểm mạnh bất ngờ có thể khiến Toyota Veloz Cross "đè bẹp" các đối thủ là dù chung hạng bình dân, phong thái xe lớn, công nghệ hiện đại… Veloz Cross giá cao nhất cũng chỉ 696 triệu đồng.

Phong thái thiết kế vững vàng uy lực

Ấn tượng đầu tiên là chiếc xe khẳng định một phong thái bề thế cao cấp, không có kiểu cảm xúc bị lừa mắt với các nét “thổi phồng” quá đà. Toyota Veloz Cross cho người xem một cảm giác liền mạch hoàn chỉnh và hài hòa giữa thiết kế với chất lượng, tiện nghi - một dấu ấn rõ ràng của thương hiệu xe hàng đầu thế giới.

Nếu nhìn nhận sâu xa, tinh thần “vừa đủ” của Toyota về những mẫu xe trung tính, thiết kế phẳng lặng truyền thống đã có sự chuyển mình để “Mới” hơn nhưng không hề rối loạn. Nếu nói về kiểu dáng thì chiếc MPV nhỏ “bình dân” này của Toyota đang tạo ấn tượng như chiếc Van cao cấp “full-size” Kia Carnival đang rất hấp dẫn khách hàng Việt.

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 1

Toyota Veloz Cross chính là một sản phẩm “đương đại” của Toyota, chuyển mình phá cách theo xu hướng của khách hàng trẻ. Tuy nhiên người Nhật rất biết nắn cho hàng loạt đường nét góc cạnh, dập nổi gân guốc từ đầu đến đuôi xe “ăn mắt” kiểu xe Hàn mà không bị rối loạn.

Thiết kế của Veloz mạnh hơn đối thủ có lẽ nhờ dùng “phom” cứng cáp lấy cảm hứng từ dòng SUV cỡ lớn hạng sang. Phong thái mạnh mẽ dễ nhận ra nhờ mũi xe nâng cao, vuông hộp cùng lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn khiến tổng thể xe bề thế hơn.

Tính công nghệ và hiện đại mới, được thể hiện rõ ở cụm đèn hoàn toàn LED với dải đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy. Chính dấu ấn “Full LED” và xi-nhan “đuổi” đã mang lại cảm giác thú vị cho một chiếc MPV phổ thông. Bên cạnh đó, các chi tiết mạ chrome ở khu vực đèn sương mù, lưới tản nhiệt cũng mang đến cảm giác cao cấp cho dòng xe này.

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 2

Hai bên thân xe sở hữu đường mạ Chrome sáng bóng bo trọn viền khoang kính, các vạch gân hông to bản chạy dọc từ đầu đến đuôi làm nổi lên sức vóc của thân xe, mâm 17 inch phay bóng 2 tông màu tương phản cho thấy sự cao cấp. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế dạng hình thang vững vàng, cũng kết hợp dải đèn LED liền mạch nối cụm đèn hậu càng tăng độ hoàn chỉnh về phong thái xe.

Có thể nói kiểu thiết kế của Veloz tạo ra một chất mới cho dòng MPV nhỏ là cảm xúc cuồn cuộn sức mạnh và hứng khởi chuyển động. Veloz không chỉ còn là chiếc xe 7 chỗ tiện dụng đa năng bền chắc, mà đã thoát dáng sinh động, cuồn cuộn tốc độ mạnh mẽ, toát lên nguồn sinh lực tươi trẻ của thế hệ chủ nhân mới.

Bất ngờ với nội thất hưởng thụ ở Toyota Veloz

Dù chỉ là xe 7 chỗ cỡ nhỏ và thuộc phân khúc xe phổ thông, lại còn truyền thống giản tiện của Toyota, nhưng ngoài sự rộng rãi đặc trưng của Toyota, Veloz có vô số tính năng và trang bị tiện nghi không ngờ như trang bị của xe cao cấp.

Veloz kéo dài trục cơ sở tới 2.750 mm, giúp khả năng bố trí khoảng cách giữa hàng ghế đầu và hàng ghế thứ 2 rộng nhất phân khúc lên tới 980 mm, chưa kể khả năng trượt linh hoạt tới 240mm của hàng ghế sau. Các hàng ghế còn có chế độ ngả thành “giường” để hành khách nghỉ ngơi thoải mái.

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 3

Điều thú vị trong không gian cabin đơn giản đặc trưng của Toyota là Veloz được cắt xếp các tầng vách cũng như trang trí vật liệu, bề mặt, màu sắc bằng nghệ thuật sáng tạo tương phản. Mặc dù không có vật liệu đắt tiền, nhưng các góc nhìn rất nịnh mắt, màu sắc toát lên sự sạch sẽ cao cấp.

Ghế bọc da pha nỉ với chất vải có hoa văn gai trám trẻ trung. Bệ trung tâm gọn phẳng bố trí vững vàng. Vô lăng xe rất ấn tượng cầu kì và ôm mềm dày dặn. Một số chi tiết nhỏ như đèn viền trang trí, miếng logo mạ crom tên xe “ấn” trên mặt da táp-lô hay các đường viền mạ chrome, chỉ may thêu nổi… là cách mà Veloz mê hoặc thị giác của khách hàng.

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 4

Khó tin là với hạng xe trong phân khúc này, Veloz Cross được trang bị phanh tay điện tử với cả chức năng giữ phanh tự động - Auto Hold. Gương chiếu hậu ngoài gập mở tự động, điều hòa tự động, màn hình kết nối điện thoại thông minh và bất ngờ xe có cả sạc không dây.

So với những dòng xe cùng tầm giá, Veloz Cross dường như “chiều chuộng” người dùng hơn với hàng loạt tiện ích. Cabin xe có nhiều vị trí để cốc, bệ tì tay hông xe êm và lớn, khe gió sau rất rộng. Giải trí có đủ thứ cho khách đi xe hưởng thụ từ hỗ trợ kết nối với smartphone đa dạng, hỗ trợ sạc pin không dây.

Việc điều khiển của người lái của xe cũng rất tối ưu với cụm đồng hồ Optitron rõ nét đặc trưng của Toyota với màn hình đa thông tin 7 inch, có tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị. Hệ thống giải trí được đặt tách rời dễ thấy với màn hình cảm ứng 9 inch và bộ 6 loa cho âm thanh sống động.

Chất lái sôi nổi bùng nổ

Như bất kì chiếc xe Toyota nào khác, khả năng vận hành “bình thản” đáng tin là cách mà Toyota gây ấn tượng. Nhưng với thế hệ đột phá lần này, để hút được các nhóm khách hàng mới và cũng để lấn át đối thủ, Veloz Cross được tạo ra để trở thành một chiếc MPV 7 chỗ phổ thông khác biệt, vừa ổn định mạnh mẽ mà vẫn bùng nổ tự tin di chuyển trong mọi tình huống, bằng các gói công nghệ thông minh hàng đầu và hệ truyền động mới, không kể việc hạ bớt gầm cũng khiến xe đi đầm chắc, độ bám đường tốt, không bị bồng bềnh.

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 5

Toyota Veloz Cross chỉ dùng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Không cần quá mạnh về dung tích nhưng để cạnh tranh cùng các đối thủ, Veloz chỉ có tổng trọng lượng 1.160 kg, kết hợp cùng hộp số “kép” D-CVT, dẫn động cầu trước. Chính hộp số của Veloz là điểm khiến nó khác biệt và có chất lái vô cùng sôi nổi, phấn khích hơn hẳn các đối thủ.

Hộp số D-CVT này thiết kế rất thông minh, có thêm bánh răng đi cùng dây đai. Khi xe lên tốc độ cao, hệ bánh răng sẽ tham gia truyền lực, giảm tải giảm trượt cho dây đai. Động cơ Veloz sẽ truyền lực ra nhanh chính xác tối đa, giảm hao phí, tăng hiệu suất. Vấn đề xe nhỏ, công suất yếu bị đuối khi chạy tốc độ cao hoặc hụt máy ở tua lớn sẽ không có với Veloz. Chiếc xe này có bước ga đầy nội lực, mạnh mẽ khi chạy tốc độ cao và tăng tốc, khiến nó có khả năng vận hành nhất hạng.

Thế hệ di chuyển thông minh

Những vũ khí mà Veloz Cross khẳng định chắc chắn vị trí đứng đầu phân khúc MPV nhỏ, đến từ việc Toyota đã trang bị cả hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS). Khách hàng thực sự nhận được giá trị quá tốt, khi TSS có trên một mẫu xe dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam.

Toyota Veloz Cross sở hữu các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA).

Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái như: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360… Dĩ nhiên các hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử là có đủ. 

Toyota Veloz Cross - Chiếc MPV tạo cơn sốt với phong cách và tiện nghi - 6

Nhìn nhận chung về chiếc MPV hoàn toàn mới này, thứ mà khách hàng chắc chắn sẽ nhận thấy ngay với Veloz chính là các giá trị lợi ích thực tế đến với họ. Một chiếc MPV 7 chỗ mang phong cách xe sang, công nghệ của xe an toàn thông minh cao cấp, tiện nghi thoải mái gia tăng trải nghiệm, Toyota Veloz Cross sẽ là một trong những chiếc xe mạnh nhất phân khúc.

https://vtc.vn/toyota-veloz-cross-chiec-mpv-tao-con-sot-voi-phong-cach-va-tien-nghi-ar677188.html

 
 
 

MINH THƯ / VTC News