Triều Tiên hôm nay chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ bắt đầu vào tuần tới, gọi hai nước này là "những kẻ hiếu chiến".

trieu tien canh bao tap tran my han co the dan den chien tranh hat nhan

Các máy bay F-22 của Mỹ. Ảnh: Yonhap.

"Cuộc tập trận là hành động khiêu khích toàn diện rõ ràng chống lại Triều Tiên. Nó có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân bất cứ lúc nào", bài xã luận trên báo đảng Triều Tiên Rodong Sinmun có đoạn viết.

"Những kẻ hiếu chiến Mỹ và Hàn Quốc cần phải nhớ rằng cuộc tập trận nhắm vào Triều Tiên ngớ ngẩn như hành động tự hủy diệt", tờ này viết.

Bài xã luận được công bố một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc chính quyền Trump "cầu xin chiến tranh hạt nhân". Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng HR McMaster ngày 2/12 nói rằng nguy cơ chiến tranh với Triều Tiên gia tăng từng ngày, nhưng ông nhấn mạnh có những cách phi quân sự để đối phó với chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng như siết chặt các lệnh trừng phạt.

Mỹ - Hàn ngày 4/12 bắt đầu cuộc tập trận Vigilant Ace kéo dài 5 ngày, với sự tham gia của khoảng 230 máy bay, bao gồm chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor. Sự kiện diễn ra 5 ngày sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 có khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Triều Tiên luôn tức giận trước các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn vì Bình Nhưỡng xem đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ.

trieu tien canh bao tap tran my han co the dan den chien tranh hat nhan Cố vấn Nhà Trắng: \'Nguy cơ chiến tranh với Triều Tiên gia tăng từng ngày\'

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng nói rằng Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ và nguy cơ xung ...

trieu tien canh bao tap tran my han co the dan den chien tranh hat nhan Khó khăn của Hàn Quốc khi phản ứng với tên lửa Triều Tiên

Hàn Quốc có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi tên lửa Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng phát động một cuộc tấn công thực ...

trieu tien canh bao tap tran my han co the dan den chien tranh hat nhan Bình luận quốc tế: Thế cuộc thay đổi

Vụ phóng tên lửa vừa rồi của Triều Tiên đã làm thay đổi cục diện quan hệ và tương quan giữa Triều Tiên với Mỹ ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/trieu-tien-canh-bao-tap-tran-my-han-co-the-dan-den-chien-tranh-hat-nhan-3679121.html

/ vnexpress.net