Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vô tội trước cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 khi ông ra trình diện tòa án liên bang ở thủ đô Washington.

Trình diện tòa, ông Trump tuyên bố vô tội -0
Ông Trump xuất hiện ở Washington hôm 3/8. Ảnh: WP

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 3/8 trình diện tòa án liên bang ở thủ đô Washington, nơi nằm cách Điện Capitol chưa đầy một km, để nghe bản cáo trạng dài 45 trang liên quan đến cáo buộc ông âm mưu lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra năm 2020, Reuters đưa tin.

Phiên tòa hôm 3/8 là một thủ tục tố tụng thường lệ. Cáo trạng nhắm vào ông được đưa ra sau cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Jack Smith. Trước tòa, ông Trump tuyên bố mình vô tội. Sau khoảng 30 phút, ông Trump rời tòa mà không bị bắt.

Thẩm phán Moxila Upadhyaya ấn định ngày điều trần tiếp theo là 28/8, 5 ngày sau khi đảng Cộng hòa tổ chức vòng tranh luận sơ bộ đầu tiên cho các ứng viên Tổng thống, và ông Trump không bắt buộc phải trình diện tòa. 

Trả lời báo giới trước khi lên máy bay rời Washington về Bedminster, bang New Jersey, cựu Tổng thống Trump mô tả "đây là một ngày buồn với nước Mỹ" và sự cố pháp lý ông vướng phải là cuộc "truy tố nhằm vào đối thủ chính trị, điều không bao giờ nên xảy ra ở Mỹ".

Chưa rõ liệu sự cố pháp lý này có ảnh hưởng đến nỗ lực tranh cử của ông Trump hay không. Kết quả khảo sát Reuters/Ipsos thực hiện ngày 1/8 cho thấy 47% người trả lời vẫn ủng hộ ông Trump làm ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, trong khi tỷ lệ này của ứng viên số hai Ron DeSantis là 13%.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trinh-dien-toa-ong-trump-tuyen-bo-vo-toi-i702619/

Thái Hà / cand.com.vn