Liên quan đến cáo buộc xử lý không đúng quy định và che giấu các tài liệu mật của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, các công tố viên liên bang Mỹ mới đây đã cáo buộc thêm một cá nhân khác.

Ông Trump bị tố xui nhân viên xóa video an ninh, cản trở điều tra -0
Nhiều tài liệu mật được phát hiện tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida. Ảnh minh họa AP.

Carlos De Oliveira, một nhân viên bảo trì tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump, ngày 27/7 (giờ Mỹ) đã bị buộc tội âm mưu cản trở công lý, lừa dối các nhà điều tra và tiêu hủy tài liệu.

Đây là nhân viên thứ hai của ông Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên bang cùng với cựu Tổng thống. Walt Nauta, một nhân viên khác của ông Trump, cũng từng bị truy tố hồi tháng 6.

Bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn được cập nhật ngày 27/7 cũng đưa ra những tội danh mới đối với cả ông Trump và Nauta, tuyên bố rằng họ và Oliveira đã cố gắng che giấu bằng chứng bằng cách xóa đoạn video giám sát tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Trước những diễn biến mới có phần bất lợi, ban vận động tranh cử của ông Trump đã đưa ra một tuyên bố, tố cáo các cáo buộc mới là một cuộc tấn công có động cơ chính trị.

Trước đó, ông Trump đã không nhận tội đối với 37 cáo buộc hình sự, bao gồm 31 tội danh cố ý lưu giữ thông tin an ninh quốc gia mật theo Đạo luật Gián điệp, 5 tội danh che giấu bí mật và 2 tội danh khai man.

Đầu tháng này, Nauta cũng không nhận tội khi phải đối mặt với 6 tội danh âm mưu cản trở công lý, khai báo sai sự thật và giữ lại và che giấu tài liệu tại tòa án Miami.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-trump-bi-to-xui-giuc-nhan-vien-xoa-video-an-ninh-can-tro-dieu-tra--i701873/

Duy Tiến (Theo AP) / cand.com.vn