Tổng thống Trump chúc Hàn Quốc mọi điều tốt đẹp nhất trong thời gian tổ chức Olympic, mô tả nước này là "quốc gia tuyệt vời".

trump goi han quoc la quoc gia tuyet voi

Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi Hàn Quốc trên Twitter. Ảnh: Twitter/@realDonaldTrump.

"Gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại Hàn Dân Quốc đang tổ chức Olympic! Một cơ hội tuyệt vời để cho mọi người thấy các bạn là một quốc gia thực sự tuyệt vời", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter cá nhân ngày 7/2, theo AFP.

Đi kèm thông điệp là video ông Trump phát biểu trước quốc hội Hàn Quốc hồi tháng 11/2017. Ông đề cập đến 36.000 người Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên và "cái giá khủng khiếp" người dân Hàn Quốc phải trả, gồm Seoul "biến thành đống đổ nát" và kinh tế bị "phá hủy".

Hàn Quốc là nước tổ chức thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang tại thành phố Pyeongchang từ ngày 9 đến 25/2. Sự kiện thể thao này góp phần xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc và Triều Tiên đã nối lại đàm phán, cho phép Bình Nhưỡng cử đoàn vận động viên tranh tài cùng một phái đoàn cấp cao dự lễ khai mạc Olympic.

trump goi han quoc la quoc gia tuyet voi Trump bị chỉ trích vì đề xuất duyệt binh

Mong muốn tổ chức duyệt binh ở Washington của tổng thổng Trump đã vấp phải sự chỉ trích và chế nhạo rộng rãi. Nhiều người ...

trump goi han quoc la quoc gia tuyet voi Nga bị cáo buộc tấn công mạng 21 bang trước bầu cử Mỹ

Giới chức Mỹ cho rằng Nga đã tấn công mạng nhằm vào hệ thống đăng ký cử tri ở 21 bang trước bầu cử tổng ...

/ https://vnexpress.net