Trump lên Twitter chỉ trích từ FBI, Bộ Tư pháp đến Tòa án Tối cao và các nghị sĩ Cộng hòa vì không đấu tranh trước gian lận bầu cử.

Trong một loạt bài đăng trên tài khoản cá nhân sáng 26/12, Tổng thống Mỹ chỉ trích Tòa án Tối cao "không đủ năng lực và yếu kém" về việc xử lý các cáo buộc gian lận bầu cử của ông. Chiến dịch của Trump đã đệ khoảng 50 đơn kiện tại các bang chiến trường, song hầu hết đều bị bác bỏ.

Tổng thống tuyên bố có "chứng cớ rõ ràng" rằng tình trạng gian lận tràn lan đã xảy ra trong cuộc bầu cử tháng 11, song Tòa án Tối cao không "muốn nhìn thấy chúng". Bài đăng này của Trump ngay lập tức bị Twitter dán nhãn "gây tranh cãi".

2839 5
Tổng thống Trump tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ngày 12/12. Ảnh: Reuters.

Trong cơn thịnh nộ, Trump cũng lên án Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang (FBI) "không hề làm gì" trước những cáo buộc gian lận bầu cử tổng thống năm nay, "dù có rất nhiều bằng chứng".

"Họ nên cảm thấy xấu hổ. Lịch sử sẽ ghi nhớ điều này", ông viết.

Tổng thống Mỹ tiếp tục đổ lỗi cho đảng Cộng hòa vì đã không nỗ lực hết sức để lật ngược kết quả bầu cử. Trump nói rằng các nghị sĩ Cộng hòa đáng lẽ nên coi cuộc bầu cử "gian lận và bị đánh cắp" là "hành động khai chiến và chiến đấu vì nó tới chết".

Ông chỉ trích đích danh Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khác đã "không làm gì cả" và "không hề chiến đấu".

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ diễn ra, song Trump vẫn chưa nhận thua và dường như đang ra sức lôi kéo các đồng minh, trong đó có phó tổng thống Mike Pence, với hy vọng có thể "lật kèo" khi quốc hội xác nhận kết quả bầu cử trong cuộc họp ngày 6/1 tới.

Các nguồn thạo tin trước đó cho biết Tổng thống Mỹ đang bất đồng với đội ngũ cố vấn và tức giận với bất cứ ai phản đối cáo buộc gian lận bầu cử hay nỗ lực đảo ngược kết quả. Ông còn nghĩ rằng tất cả những người xung quanh ông đều "yếu đuối, kém thông minh và thiếu trung thành".

Ngọc Ánh (Theo Newsweek)

Biden cảnh báo Biden cảnh báo "hậu quả thảm khốc" nếu trì hoãn cứu trợ Covid-19

Biden cảnh báo "hậu quả thảm khốc" sẽ xảy ra nếu Trump tiếp tục trì hoãn ký thông qua gói cứu trợ Covid-19 đã được ...

Kinh tế - lĩnh vực Trump khó bị đánh bại Kinh tế - lĩnh vực Trump khó bị đánh bại

Nếu kinh tế là yếu tố duy nhất quyết định cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Trump có lẽ đã giành chiến thắng áp ...

/ vnexpress.net