Theo những suy đoán mới, phi công lái chiếc MH370 đã bay lẩn tránh radar quân sự và chuyển hướng về Malaysia từ biệt quê hương trước khi tự sát. Đâu là sự thật vẫn là câu hỏi gây tranh cãi.

tuyen bo gay tranh cai moi ve su bien mat cua may bay mh370

MH370 sau 4 năm vẫn chưa có manh mối.

Một nhóm chuyên gia hàng không quốc tế đã kết luận rằng chuyến bay 370 của Malaysia Airlines (MH370) đã bị phi công cố tình điều khiển lao xuống Ấn Độ Dương để tự sát.

Chuyến bay MH370 chở 239 người đã mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2014.

Sau khi tìm kiếm trong phạm vi 8.200km² quanh khu vực miền Nam Ấn Độ Dương, các nhà điều tra đã không có được manh mối cụ thể nào kể từ thời điểm đó.

Cho đến nay, những phần còn lại được tìm thấy từ chiếc Boeing 777 là ba mảnh vỡ được thu thập từ các đảo gần Ấn Độ Dương và trên bờ biển phía Đông của châu Phi.

Tuy nhiên, điều này đã không dừng lại các suy đoán về nguyên nhân biến mất của chiếc máy bay và những gì mà phi công của MH370 đã làm vào ngày định mệnh cách đây 4 năm trước.

Trong chương trình "60 Minutes Australia", một nhóm chuyên gia hàng không đã suy đoán rằng phi công Zaharie Ahmad Shah đã cố ý giết chết 239 người cũng như kết liễu chính bản thân mình.

"Shah đã tự sát và thật không may, anh ta đã kéo theo tất cả hành khách chịu chung số phận với mình", điều tra viên cao cấp của Ủy ban an toàn giao thông Canada, Larry Vance, nói trong chương trình.

Theo chuyên gia đào tạo bay Simon Hardy, phi công Shah đã cố tình chuyển hướng bay dọc theo biên giới của Malaysia và Thái Lan để tránh bị phát hiện bởi radar quân sự.

Theo Hardy, chiếc máy bay đảo cánh qua bang Penang của Malaysia bởi vì phi công muốn nhìn quê hương mình lần cuối.

Martin Dolan, người đứng đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay ở Australia nói với chương trình "60 Minutes Australia rằng, vụ tai nạn là một âm mưu giết người.

"Điều này đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài và hoàn toàn có chủ ý", Dolan nói.

Trước đó, vào năm 2016, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng đưa ra suy đoán tương tự rằng "rất có khả năng phi cơ trưởng là người đã lên kế hoạch toàn bộ cho sự kiện chấn động này”.

Trong diễn biến mới nhất, công ty hàng hải Ocean Infinity của Mỹ đầu năm nay đã mở cuộc tìm kiếm mới với MH370 với tuyên bố sẽ không nhận tiền nếu không hoàn thành công việc.

Cuộc tìm kiếm dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 6 tới, sau khi tìm kiếm trên khu vực rộng 25.000 km².

tuyen bo gay tranh cai moi ve su bien mat cua may bay mh370 Phát hiện hai tàu mất tích từ thế kỷ 19 khi tìm kiếm MH370

Các chuyên gia phát hiện xác hai tàu chở hàng mất tích bí ẩn từ thế kỷ 19 khi tìm kiếm máy bay MH370 ở ...

tuyen bo gay tranh cai moi ve su bien mat cua may bay mh370 Nhóm tìm kiếm MH370 bất ngờ giải đáp được hai bí ẩn 140 năm tuổi

Hệ thống máy quét của nhóm tìm kiếm máy bay MH370 đã phát hiện ra hai bí ẩn bất ngờ nằm sâu dưới đấy Ấn ...

tuyen bo gay tranh cai moi ve su bien mat cua may bay mh370 Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn

Sau hơn 4 năm tìm kiếm máy bay MH370 không mang lại kết quả, hãng Malaysia Airlines đã quyết định mở rộng tìm kiếm trong ...

/ http://www.nguoiduatin.vn