Ukraine tăng cường pháo kích các mục tiêu ở Donbass và đã nhắm trúng tòa nhà văn phòng của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin.

RT ngày 24/8 dẫn thông báo của giới chức DPR cáo buộc Ukraine trước đó một ngày sử dụng đạn pháo tiêu chuẩn NATO bắn phá các khu dân cư ở thành phố Donetsk, khiến 3 dân thường thiệt mạng.

Đạn pháo của Ukraine cũng nhắm trúng văn phòng của nhà lãnh đạo DPR Denis Pushilin, khiến tòa nhà bị hư hại.

15
Tòa nhà văn phòng chính quyền DPR bị trúng pháo. Ảnh: KyivPost

Tuy nhiên, ông Pushilin không có mặt ở văn phòng vào thời điểm đó nên không bị thương. Nhà lãnh đạo DPR đã lập tức chỉ trích gay gắt đợt pháo kích của Kiev.

Cùng ngày, quan chức DPR cũng xác nhận, quân đội Ukraine đã nã pháo vào trung tâm thương mại Galaktika giữa thành phố thủ phủ Donetsk, kéo theo một trận hỏa hoạn nghiêm trọng.

Lực lượng cứu hộ địa phương đã có mặt khá sớm tại hiện trường để sơ tán người dân đến nơi an toàn và dập lửa. Vì vậy, vụ pháo kích không khiến ai thiệt mạng.

16
Xe của lực lượng cứu hỏa bên ngoài trung tâm thương mại Galaktika. Ảnh: RT

Phóng viên Valentin Trushnin của hãng tin Izveztia mô tả tòa nhà bị trúng pháo là trung tâm mua sắm lớn nhất nhì ở Donetsk, nơi cung cấp các loại vật liệu xây dựng, đồ gia dụng và các công cụ cần thiết khác.

Các bức ảnh do nhân chứng ghi lại được đăng tải trên các trang mạng cho thấy những cột khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà. Vụ cháy được mô tả là đã thiêu rụi các gian hàng tổng diện tích khoảng 5.000m2.

Với sự trợ giúp của Nga, lực lượng DPR đang hiện diện ở khoảng hơn 60% diện tích tỉnh Donetsk, nơi họ coi là lãnh thổ hợp pháp. Trong khi quân đội Ukraine đang đối mặt nhiều áp lực ở hướng thành phố Bakhmut, họ cũng tăng cường phản công thông qua các đợt pháo kích các mục tiêu ở DPR.

Thái Hà / CAND