Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo nước này sẽ chi 545 triệu USD để mua máy bay không người lái trong năm nay với 16 hợp đồng đã ký.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov trong một tuyên bố trên Facebook ngày 30/1 cho biết, nước này có kế hoạch chi 20 tỷ UAH (khoảng 545 triệu USD) để mua máy bay không người lái (UAV).

Ông Reznikov cũng nhấn mạnh các chương trình mua sắm và phát triển UAV là trọng tâm đầu tư của Bộ Quốc phòng Ukraine.

"Sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Tổng tham mưu và kiểm tra cũng như thử nghiệm, Bộ Quốc phòng đã quyết định ký 16 hợp đồng với các hãng sản xuất UAV trong nước", Bộ trưởng Reznikov nói.

Ukraine chi 545 triệu USD mua máy bay không người lái - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. (Ảnh: CNN)

 

Bộ trưởng Reznikov cho biết sẽ tăng cường mua UAV cho lực lượng phòng vệ Ukraine trong năm 2023. Ukraine được đối tác cung cấp lượng đáng kể UAV, song nước này đang tìm cách thúc đẩy sản xuất trong nước để tự xây dựng lực lượng UAV.

"Độc lập về công nghiệp quốc phòng là một trong những yếu tố của năng lực phòng thủ đất nước", ông Reznikov nói thêm.

Thông báo được ông Reznikov được đưa ra trong bối cảnh UAV ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xung đột Nga - Ukraine và cả hai bên đều tận dụng loại khí tài này để tạo lợi thế.

Các chuyên gia phương Tây nhận định cả hai bên tham chiến không ngừng mở rộng quy mô sử dụng UAV và loại khí tài này có mặt trong mọi giai đoạn tác chiến.

https://vtc.vn/ukraine-chi-545-trieu-usd-mua-may-bay-khong-nguoi-lai-ar738923.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: CNN) / Theo VTC News