Các lực lượng Ukraine được cho là đã phá vỡ hệ thống phòng thủ của Nga ở phía nam đất nước trong khi mở rộng cuộc tấn công nhanh chóng ở phía đông.

Tờ Reuters nhận địnhh, thông qua đó, Ukraine giành lại nhiều lãnh thổ hơn trong các khu vực do Moskva sáp nhập và đe dọa các tuyến đường tiếp tế cho quân đội Nga.

Ukraine nói phá vỡ hệ thống phòng thủ Nga ở phía nam, tiến về phía đông - 1

Ukraine nói phá vỡ hệ thống phòng thủ Nga ở phía nam, tiến về phía đông. (Ảnh minh họa: Reuters)

Các lực lượng Ukraine cũng phá vỡ hệ thống phòng thủ của Nga ở phía nam trong khi mở rộng cuộc tấn công nhanh chóng ở phía đông. Trong bước đột phá lớn nhất của họ ở phía nam kể từ khi chiến sự bắt đầu, các lực lượng Ukraine tái chiếm một số ngôi làng trong cuộc tiến công dọc theo sông Dnipro chiến lược vào hôm 3/10, các quan chức Ukraine và một nhà lãnh đạo do Nga trong khu vực cho biết.

Bước đột phá phía nam phản ánh tình hình gần đây của Ukraine ở phía đông, ngay cả khi Moskva cố gắng nâng cao lợi thế bằng cách sáp nhập đất đai, ra lệnh huy động một phần và đe dọa trả đũa hạt nhân.

 

Trong một dấu hiệu cho thấy Ukraine đang xây dựng lực lượng ở mặt trận phía đông, Reuters thấy các xe quân sự Ukraine tới để củng cố trung tâm đường sắt Lyman, và một dàn quân để tiến vào khu vực Donbass.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã chiếm lại các thị trấn ở một số khu vực, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

"Các trung tâm dân cư mới đã được giải phóng ở một số khu vực. Giao tranh ác liệt đang diễn ra trên một số khu vực của mặt trận", ông nói. 

Quân đội Ukraine tái chiếm thị trấn Dudchany dọc theo bờ tây của sông Dnipro, nơi chia đôi đất nước, theo Vladimir Saldi, nhà lãnh đạo do Nga cử tại Kherson nói với kênh truyền hình nhà nước Nga. Bên cạnh đó, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn tấn công 128 của Ukraine đã giương cao lá cờ xanh và vàng ở Myrolyubivka, một ngôi làng nằm giữa mặt trận cũ và Dnipro, theo một đoạn video do Bộ Quốc phòng công bố.

Reuters cho biết không thể xác minh độc lập các diễn biến.

https://vtc.vn/ukraine-noi-pha-vo-he-thong-phong-thu-nga-o-phia-nam-tien-ve-phia-dong-ar704940.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Reuters) / Theo VTC News