Dù vé máy bay đã giảm nhiệt nhưng chủ yếu là ở các khung giờ đêm, vì thế để tiết kiệm chi phí, nhiều người phải thay đổi thói quen đi du lịch.

Chị Nguyễn Thu Trang (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị vừa đặt vé cho chuyến du lịch Phú Quốc cùng gia đình vào cuối tháng 6. Do nhà có 5 người nên chị phải tính toán rất kỹ khoản tiền mua vé máy bay. Sau khi khảo giá, chị quyết định chọn chuyến bay tối muộn với giá hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi.

"Nếu lựa chọn bay vào khung giờ đẹp cùng ngày, giá vé sẽ khoảng 1,9 triệu đồng cho mỗi chiều, thậm chí có chuyến giá khoảng hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi. Như vậy, nếu chấp nhận bay đêm, gia đình tôi sẽ tiết kiệm được gần 10 triệu đồng. Đây là khoản tiền không nhỏ, có thể chi cho những việc khác", chị Trang nói.

Cũng như chị Trang, anh Nguyễn Minh Phát (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn lịch trình bay đêm cho chuyến du lịch Đà Nẵng vào đầu tháng 7 tới. Theo anh Phát, trước kia gia đình anh không bao giờ bay chuyến quá muộn, thường chọn khung giờ trưa để đến nơi thì kịp nhận phòng và nghỉ ngơi luôn. Tuy nhiên, từ lúc giá vé máy bay tăng cao, anh đã phải thay đổi thói quen này.

"Chuyến bay mình chọn sẽ khởi hành lúc 23h50 và tới Đà Nẵng lúc 1h đêm. Tuy hơi vất vả, mệt mỏi nhưng do còn trẻ nên cả 2 vợ chồng đều có thể đáp ứng được hành trình này và quan trọng nhất là tiết kiệm đáng kể chi phí", anh Phát nói.

Nhiều người lựa chọn bay đêm để giảm chi phí mua vé. (Ảnh minh họa: VNA)

Nhiều người lựa chọn bay đêm để giảm chi phí mua vé. (Ảnh minh họa: VNA)

Theo khảo sát trên một số website đặt vé máy bay, giá vé từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...đã giảm tới một nửa so với dịp lễ 30/4-1/5, đặc biệt vào khung giờ tối, đêm muộn và sáng sớm. 

Cụ thể, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng thời điểm cuối tháng 6 có giá thấp nhất chỉ hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi. Tuy nhiên, khách sẽ phải lựa chọn khởi hành lúc 21h - 23h50. Nếu chọn bay vào giờ đẹp hơn, giá vé sẽ dao động từ 2,9 - 3,7 triệu đồng. Trước đó, trong kỳ cao điểm kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay Hà Nội - Đà Nẵng có giá 4-5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc rẻ nhất khoảng 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi, chuyến bay muộn nhất khởi hành lúc 20h50…

Như vậy hiện tại, nếu lựa chọn giờ bay muộn, giá vé đã giảm khoảng 1 nửa, còn nếu nếu lựa chọn giờ bay đẹp, giá vé giảm khoảng 30% so với cao điểm 30/4 - 1/5.

Xác nhận vơi VTC News, lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, giá vé máy bay trong dịp hè đã giảm. Hiện giá vé trên các chặng bay nội địa hạng phổ thông (chưa gồm thuế, phí) đang được các hãng mở bán thấp hơn đáng kể so với giá trần theo quy định. 

Giá vé Hà Nội - Đà Nẵng bay vào khung giờ đêm. (Ảnh chụp màn hình)

Giá vé Hà Nội - Đà Nẵng bay vào khung giờ đêm. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng thì giá vé của Vietnam Airlines chỉ từ 700.000 - 1,8 triệu đồng (tương đương 25 - 62% giá tối đa); Vietjet Air giá dao động 400.000 - 1,7 triệu đồng (13,5 - 57,1% giá trần).

Chặng Hà Nội - Phú Quốc từng ghi nhận mức giá cao chót vót lên tới 8 triệu đồng thì tại Vietnam Airlines nay giảm sâu chỉ còn 2,3 triệu đồng/vé (tương đương 56,7% mức giá tối đa 4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động 1,4 - 2 triệu đồng (bằng 34,8 - 51% giá tối đa).

Đặc biệt, nếu hành khách bay trước 6h và sau 21h, giá vé còn rẻ hơn nữa.

Nguyên nhân giá vé máy bay giảm nhiệt là do các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay đêm, khách vì thế cũng tăng lựa chọn đi vào các khung giờ này để hưởng mức giá rẻ.

Cụ thể, Vietjet tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay.

Vietnam Airlines cũng mở bán gần 300.000 vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay. Theo đó, hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng thương gia. Giá này đã bao gồm thuế, phí và dễ dàng mua được trên các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm hoặc tối muộn. 

https://vtcnews.vn/ve-may-bay-giam-nhiet-khach-van-phai-bay-dem-neu-khong-muon-thung-vi-ar876320.html

Thành Lâm / VTC News