Một loạt cao tốc đã và chuẩn bị đưa vào khai thác trong thời gian gần đây không có trạm dừng nghỉ, không có cây xăng khiến không ít lái xe lo ngại và băn khoăn, liệu như vậy có hợp lý?

Từ ngày 1/9 tới, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dự kiến chính thức thông xe sẽ kết nối với cao tốc Tiên Yên - Móng Cái dài 63,3 km, Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,1 km, cầu Bạch Đằng - Đại Yên dài 25 km và Hạ Long - Vân Đồn 71,2 km thông xe trước đó, tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km chạy dọc tỉnh.

Như vậy, Quảng Ninh sẽ là địa phương có tuyến cao tốc dài nhất cả nước với 176 km từ cầu Bạch Đằng tới Móng Cái.

Tuy nhiên, các tài xế và người dân băn khoăn, lo lắng khi tính từ trạm dừng nghỉ cuối cùng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hải Dương đi đến hết cao tốc qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ có tổng chiều dài trên 200km, nhưng suốt chặng đường này không có trạm dừng nghỉ và cây xăng.

Vì sao một loạt tuyến cao tốc không có trạm dừng nghỉ hay cây xăng? ảnh 1
 

Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái dự kiến thông xe vào ngày 1/9 tới đây

Anh Nguyễn Đức Hoàng ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội bày tỏ: “Tôi vừa trở về sau chuyến đi Hà Nội- Vân Đồn, cao tốc rất đẹp, rất thuận tiện, đi một mạch từ Hà Nội đến Vân Đồn rất thích, dù vậy, suốt từ trạm dừng nghỉ tại TP Hải Dương thuộc cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đến Vân Đồn không hề có trạm dịch vụ cũng như cây xăng. Và tôi được biết, từ Vân Đồn đến Móng Cái cũng không hề có. Rất mong nhà đầu tư cũng như cơ quan chức năng xem xét điều này”.

Không chỉ anh Hoàng, mà rất nhiều lái xe cũng như người dân đều cho rằng, các cao tốc có quãng đường dài cần bố trí trạm dừng nghỉ, cây xăng để lái xe có thể nghỉ ngơi sau khi cầm lái từ 50-70km, hoặc nạp nhiên liệu.

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn