Tập đoàn Vingroup vừa thông báo dành tặng tất cả thành viên chủ xe Cộng đồng VinFast Việt Nam phần quà tương đương 30 cổ phiếu VFS.

Đây là chương trình tri ân khách hàng đặc biệt chưa từng có trên thị trường xe toàn cầu dành cho những khách hàng tiên phong đã ủng hộ VinFast từ những ngày đầu tiên, thể hiện nhất quán triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm” của VinFast.

Chương trình được triển khai nhằm ghi dấu sự kiện lịch sử: VinFast chính thức niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ (ngày 15/8/2023), trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, đồng thời là thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Xác nhận với VTC News, đại diện VinFast cho biết: "Tất cả thành viên Cộng đồng VinFast Việt Nam trước ngày 15/8/2023 và đang còn sở hữu xe VinFast đều sẽ nhận được phần quà trên".

Tối 15/8 (giờ Việt Nam), VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ).

Tối 15/8 (giờ Việt Nam), VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ).

Theo chương trình, các thành viên chủ xe (sau khi xác thực đạt các điều kiện) sẽ nhận được một phần quà tri ân tương đương 30 cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Mỹ. Sau một năm nắm giữ, thành viên có thể chuyển nhượng lại phần quà này cho Vingroup để nhận khoản tiền mặt tương ứng với giá trị của cổ phiếu trong ngày giao dịch.

 

VinFast cho biết điều kiện áp dụng là khách hàng sở hữu ô tô VinFast đã đăng ký tài khoản thành công trên diễn đàn https://vinfast.vn, tính từ khi ra mắt Cộng đồng năm 2022 đến hết ngày 15/8/2023. Đồng thời không áp dụng với tài khoản thành viên đăng ký mới sau khoảng thời gian này.

Chính sách cũng không áp dụng với thành viên chủ xe không còn sở hữu xe ô tô VinFast tính tới thời điểm ngày 15/8/2023.

Đối với các thành viên sở hữu hơn 1 xe sẽ chỉ áp dụng một lần cho một tài khoản định danh. Thành viên sở hữu xe ô tô VinFast là những thành viên cung cấp được hồ sơ trùng khớp thông tin chứng minh là chủ sở hữu xe.

Do thị trường chứng khoán Việt Nam không thông thương với thị trường chứng khoán Mỹ nên việc sở hữu cổ phiếu của thành viên sẽ được Vingroup theo dõi riêng trên hệ thống quản trị nội bộ dành cho thành viên.

Để nhận quà tặng, thành viên cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm: CCCD/CMND/hộ chiếu với cá nhân hoặc giấy đăng ký doanh nghiệp với doanh nghiệp sở hữu xe; Đăng ký xe/giấy chứng nhận của ngân hàng trong trường hợp mua xe trả góp/Hợp đồng mua bán có công chứng đối với trường hợp mua lại xe chưa hoàn thành thủ tục sang tên.

Thời gian xác thực thành viên, đối chiếu hồ sơ và cung cấp chứng nhận quà tặng từ ngày 22/8.

Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC (Nasdaq) diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co (Black Spade) ngày 14/8/2023.

Theo đó, VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu và là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.

Tính đến ngày 30/6/2023, VinFast đã bàn giao khoảng 19.000 ô tô điện bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế. Công ty cũng sẽ nhanh chóng giới thiệu các giải pháp và thế hệ xe điện tiếp theo để tiếp tục mở rộng dấu ấn của thương hiệu, hiện thực hóa mục tiêu xanh hoá giao thông trên phạm vi toàn cầu.

Về hạ tầng sản phẩm và dịch vụ, tại Việt Nam, VinFast đã thiết lập vị thế vững chắc với việc hoạch định và triển khai mạng lưới cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành và đang tiếp tục mở rộng hơn nữa trong những năm tới. Trên phạm vi toàn cầu, VinFast đã xây dựng được mạng lưới bán lẻ và dịch vụ với 122 showroom và xưởng dịch vụ VinFast.  

 

https://vtc.vn/vingroup-tang-moi-thanh-vien-cong-dong-vinfast-phan-qua-tuong-duong-30-co-phieu-vfs-ar813550.html

 

THÀNH LÂM / VTC News