Hỗ trợ chủ hộ kinh doanh biến di động Android sẵn có trở thành thiết bị thanh toán “1 chạm”, VNPAY SoftPOS gia tăng trải nghiệm của người tiêu dùng tại điểm bán.

VNPAY phát triển giải pháp SoftPOS hỗ trợ tiểu thương

Một trong những thách thức quan trọng mà nhiều doanh nghiệp startup, tiểu thương phải đối mặt khi bắt đầu hoạt động kinh doanh chính là cân đối ngân sách đầu tư ban đầu như chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, quầy kệ, nhân viên, thiết bị máy móc, đặc biệt là phần mềm quản lý và thiết bị thanh toán…

Trong khi đó, hiện người dùng có rất nhiều phương thức thanh toán hiện đại để giao dịch mua sắm như chuyển khoản, QR Pay, thẻ contactless, Apple Pay/Samsung Pay/Google Pay… Để sở hữu đa dạng phương thức thanh toán phục vụ nhu cầu khách hàng với chi phí “yêu thương”, không ít chủ hộ kinh doanh tốn thời gian trăn trở và tìm kiếm.

VNPAY SoftPOS giúp tiểu thương đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán của người tiêu dùng.

VNPAY SoftPOS giúp tiểu thương đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán của người tiêu dùng.

Là chủ tiệm tạp hóa truyền thống, chị Phương Anh (38 tuổi, Hà Nội) rất trăn trở khi vài tháng nay, nhiều khách quen đã dồn sang cửa hàng khác khiến doanh thu sụt giảm mạnh. “Cửa hàng của tôi có nhận tiền mặt và chuyển khoản. Đợt này, nhiều khách thanh toán thẻ và quét VNPAY-QR, nhà tôi lại không có. Vậy nên họ bỏ đi không mua nữa mà sang hàng ở đầu phố”.

Với anh Quốc Hưng (29 tuổi, TP.HCM), chủ mô hình kinh doanh thực phẩm sạch chia sẻ: “Khách quen của tôi chủ yếu là dân văn phòng và cư dân có thu nhập trung bình khá, nên hầu hết họ đều thích quét QR Pay, thanh toán ví điện tử. Mới đây, vài ngân hàng mới chuyển về, khả năng thêm khách dùng thẻ tín dụng, tôi đã chi một khoản kha khá để thuê máy quẹt thẻ”.

Thấu hiểu nỗi lo phương thức thanh toán của nhóm tiểu thương, VNPAY - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam nhanh chóng dồn nguồn lực và “tự thân” xây dựng bộ giải pháp thanh toán VNPAY SoftPOS (Tap to phone) - một giải pháp công nghệ thanh toán không tiếp xúc NFC, biến điện thoại di động Android 10.0 trở lên trở thành thiết bị thanh toán.

Giải pháp này hỗ trợ điểm bán chấp nhận giao dịch từ thẻ chip contactless VISA/Mastercard/JCB/Napas cho tới các thiết bị thông minh tích hợp Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay.

VCB Tap to Phone của Vietcombank ứng dụng giải pháp VNPAY SoftPOS.

VCB Tap to Phone của Vietcombank ứng dụng giải pháp VNPAY SoftPOS.

Được biết, tại Việt Nam, hiện VNPAY SoftPOS là giải pháp đầu tiên đạt chứng chỉ về PCI-CPoC phiên bản 1.0 theo tiêu chuẩn Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật ngành Thẻ thanh toán (PCI SSC) và chứng nhận EMVCo Level 2 (theo tiêu chuẩn Visa, Mastercard, JCB, NAPAS), được công nhận về độ bảo mật cao và đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.

Tận dụng smartphone trở thành máy quẹt thẻ

 

Thay vì phải chi một khoản tiền ban đầu để mua sắm thiết bị thanh toán, giờ đây tận dụng chiếc di động Android sẵn có, giải pháp VNPAY SoftPOS có thể giúp các tiểu thương sở hữu ngay thiết bị thanh toán. Với giải pháp thanh toán “1 chạm” đạt chuẩn quốc tế của VNPAY, các tiểu thương và điểm bán quy mô nhỏ hoàn toàn yên tâm sử dụng, đồng thời tiết kiệm chi phí mua, thuê, bảo trì thiết bị.

Chỉ vài giây, VNPAY SoftPOS giúp người mua - người bán hoàn tất thanh toán. (Ảnh: VNPAY)

Chỉ vài giây, VNPAY SoftPOS giúp người mua - người bán hoàn tất thanh toán. (Ảnh: VNPAY)

VNPAY SoftPOS được tích hợp ngay trên VNPAY Merchant - ứng dụng quản lý và phát triển kinh doanh cho đối tác với đa dạng dịch vụ. Vì thế, các tiểu thương không chỉ có thêm hình thức thanh toán “1 chạm” mà còn sở hữu thêm nhiều tính năng khác như: QR Pay, Tích điểm, Quản lý giao dịch, Dịch vụ mới để gia tăng doanh thu điểm bán (Đặt vé máy bay, Đặt phòng khách sạn,...).

Ngoài ra, VNPAY còn sẵn sàng cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, nhanh chóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý dòng tiền từ các phương thức thanh toán, cập nhật tình hình giao dịch mọi lúc mọi nơi, từ đó tìm ra định hướng phát triển cho điểm bán.

Trong thời gian đầu, VNPAY còn ưu tung một số đặc quyền ưu đãi về phí nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh đăng ký mới như giảm phí thanh toán thẻ chỉ từ 0,6%, không phụ thu các chi phí quản lý…

VNPAY SoftPOS tích hợp ngay trên ứng dụng VNPAY Merchant

VNPAY SoftPOS tích hợp ngay trên ứng dụng VNPAY Merchant

Trải nghiệm tính năng VNPAY SoftPOS trên app VNPAY Merchant, anh Chiến Thắng - chủ cơ sở cafe cho biết: "Xưa thấy quét QR Pay đã tiện lợi nhanh chóng, giờ thanh toán SoftPOS này còn tốc độ hơn rất nhiều. Thẻ chạm vào di động vài giây đã thấy thông báo giao dịch thành công. Số dư cộng thêm, theo dõi dễ dàng, tôi không còn phải chụp lại màn hình giao dịch như trước".

Chỉ vài giây, phương thức thanh toán thẻ contactless hoặc điện thoại chạm điện thoại đã tiết kiệm thời gian cho cả người bán và khách hàng trong mỗi lần giao dịch mua sắm. Nhờ đó, tiểu thương sẽ mang tới người dùng trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng.

Để cập nhật về giải pháp công nghệ VNPAY SoftPOS, độc giả vui lòng liên hệ theo các kênh dưới đây:

Hotline: *3388

Email: pos@vnpay.vn

Website: https://vnpaypos.vn/softpos

Facebook: https://www.facebook.com/VNPAYPOS

https://vtcnews.vn/vnpay-softpos-giup-tieu-thuong-tiet-kiem-von-dau-tu-ar861406.html

GIA HÂN / VTC News