Hà Nội bố trí chỗ ở, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy 19 căn nhà gần Viện Nhi.

Ngày 18/9, ông Nguyễn Trung Dũng - Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, vụ cháy gần Viện Nhi Trung ương chiều tối qua (17/9) không gây thiệt hại về người, song 19 căn nhà đã bị hư hại, 31 hộ và 99 nhân khẩu trên địa bàn chịu ảnh hưởng; tổng thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

"Các hộ dân bị thiệt hại đã được chính quyền hỗ trợ ban đầu, bố trí chỗ ở, cung cấp nhu yếu phẩm, nhà chức trách cũng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân", ông Dũng nói.

vu chay gan vien nhi huy hoai 19 can nha
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, vụ cháy được phát hiện gần lúc 18h tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành, phường Ngọc Khánh. Sau đó lửa lan ra 8 nhà liền kề mặt đường La Thành (từ số nhà 891 đến 907) và khu vực dốc Bệnh viên Nhi Trung ương.

Sau 5 tiếng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã phong toả, ứng trực bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Một số hộ dân gặp khó khăn về chỗ ở sau vụ cháy được thông báo đến tạm trú tại nhà văn hóa phường.

vu chay gan vien nhi huy hoai 19 can nha
Một dãy nhà trọ bị thiêu rụi trong vụ cháy. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhiều câu hỏi liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy của dãy cửa hàng cũng như khu nhà trọ trong vụ hỏa hoạn chưa lãnh đạo quận Ba Đình trả lời trực tiếp.

"Không riêng nhà của ông Nguyễn Thế Hiệp - chủ khu nhà trọ cho bệnh nhân nghèo bị cháy, mà tất cả các hộ kinh doanh đều có yêu cầu kiểm tra, khắc phục nếu chưa đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. Các vi phạm được phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định", ông Dũng nói.

Trong số 19 căn nhà bị hư hại trong vụ cháy tối qua có khu trọ giá rẻ của ông Nguyễn Thế Hiệp. Những người thuê trọ ở đây phần lớn từ tỉnh xa, có con bị bệnh hiểm nghèo. Vốn phải gánh chi phí lớn khi con trị bệnh dài ngày, nay những người này thêm khó khăn bởi đám cháy thiêu rụi toàn bộ tư trang của họ.

Võ Hải

vu chay gan vien nhi huy hoai 19 can nha Bố trí nơi ở, cấp nhu yếu phẩm cho nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành

99 nhân khẩu của địa phương và nhiều người dân tạm trú bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn. Quận Ba Đình cùng với Bệnh ...

vu chay gan vien nhi huy hoai 19 can nha Hiện trường ngổn ngang sau vụ cháy lớn gần Viện Nhi

Dãy nhà trọ cho người nghèo bị thiêu rụi, nhiều cửa hàng cháy nham nhở và khu vực này vẫn đang được phong tỏa để ...

/ VnExpress