Bốn người đàn ông Tajikistan bị bắt sau vụ thảm sát hôm 22/3 phải đối mặt với thẩm phán trong bối cảnh an ninh thắt chặt.

Theo RT, một tòa án ở Moskva đã triệu tập vào cuối ngày 24/3 để nghe các công tố viên yêu cầu giam giữ trước khi xét xử đối với một nhóm đàn ông là nghi phạm của vụ tấn công phòng hòa nhạc Crocus hôm 22/3, cướp đi sinh mạng của hơn 130 người.

Các nghi phạm đều là công dân Tajikistan và đã trình diện riêng trước tòa. Cho đến nay, cơ quan này đã buộc tội khủng bố đối với Dalerdzhon Mirzoyev, 32 tuổi. Người này phải đối mặt với án chung thân nếu bị kết tội. Các công tố viên nói với Thẩm phán Timur Vakhrameev rằng nghi phạm đã thừa nhận tội lỗi của mình.

Tòa án đã chọn phán quyết kín. Cảnh quay từ hiện trường cho thấy nghi phạm bị giữ trong lồng kính trong phòng xử án.

Có thông tin cho rằng Mirzoyev là cha của 4 đứa con. Hắn bị giam giữ hai tháng trước khi xét xử, là thông lệ tiêu chuẩn ở Nga trong những trường hợp thuộc loại này.

Người đàn ông thứ hai, Saidakrami Rachabalizod, cũng đã nhận tội. Anh ta có một đứa con và xuất hiện với tai phải bị băng bó, bị thương trong quá trình bị bắt. Anh ta cũng sẽ bị tạm giam trong hai tháng.

Tòa án cũng đã nhận được đơn yêu cầu bắt giữ thêm hai bị cáo - Muhammadsobir Fayzov và Shamsidin Fariduni. Các nghi phạm này cũng đang phải đối mặt với cáo buộc khủng bố và đã được chuyển giao cho tòa án.

Phương Anh / VTC News