Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đang tăng cường xử lý nghiêm ô tô dừng, đỗ trái phép nhất là khu vực các tuyến đường trọng điểm, đón dẫn vận động viên cũng như cổng bệnh viện trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 để phòng ngừa ùn tắc và TNGT.

Ngày 19/5, Thượng tá Nguyễn Chí Công, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm dừng đỗ trên địa bàn. Các tuyến được Phòng CSGT tập trung kiểm tra bao gồm toàn bộ những đường huyết mạch, trọng điểm trong nội đô.

Xử lý nghiêm xe ô tô dừng, đỗ phòng ngừa ùn tắc, tai nạn trong dịp SEA Games 31 -0
CSGT tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm xe dừng, đỗ trước cổng các bệnh viện.

Đặc biệt, CSGT chú trọng vào những tuyến đường nằm trong hành lang, kế hoạch đón, dẫn các đoàn đại biểu, vận động viên tham dự SAE Games 31. Việc triển khai tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm nói trên sẽ góp phần hạn chế, phòng ngừa ùn tắc và TNGT, nhất là trong giờ cao điểm, khi các đoàn xe ưu tiên di chuyển.

Cũng theo đại diện chỉ huy Phòng CSGT, hiện nay tại một số cổng bệnh viện tình trạng phương tiện dừng, đỗ trái phép vẫn tái diễn, gây bức xúc cho người dân, nhất là các bệnh nhân đến thăm khám. Nhiều lái xe cứu thương khi chở các bệnh nhân ra vào những khu vực cổng bệnh viện đã gặp khó khăn khi di chuyển trong trường hợp ùn tắc. Đơn cử như, tại khu vực cổng bệnh viện K Tân Triều, huyện Thanh Trì là một trong những địa điểm vi phạm gây bức xúc người dân.

Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã chủ động triển khai kế hoạch phối hợp với lực lượng TTGT tập trung kiểm tra toàn bộ những tuyến đường quanh khu vực cổng bệnh viện K Tân Triều. Trong sáng 19/5, tổ công tác của Đội CSGT số 14 đã triển khai xe cẩu kéo kiểm tra vi phạm.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện rất nhiều lái xe dừng đỗ, đón trả khách ở khu vực cổng bệnh viện, gây ùn tắc giao thông. Đội CSGT số 14 đã lập biên bản xử lý nhiều lái xe vi phạm. Đối với những lái xe vi phạm cố tình chây ỳ, không chịu ra di chuyển xe đi nơi khác, CSGT kiên quyết lập biên bản niêm phong, cẩu, kéo phương tiện về nơi tạm giữ.

https://cand.com.vn/Giao-thong/xu-ly-nghiem-o-to-dung-do-tuy-tien-gay-un-tac-tai-nan-giao-thong-i654229/

Hoàng Phong / cand.com.vn