Nhiều khán giả thể hiện sự thích thú với " hình ảnh mới" của rapper Đen Vâu: "Dùng cá để quay MV, bất ngờ trở thành đại sứ thương hiệu cá ngừ Việt Nam".

 

Xuất khẩu cá ngừ của Việt nam sang Mỹ năm 2022 đạt 487 triệu đô, Đen Vâu bất ngờ được gọi tên

Ngày 25/1, trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đăng tải thông tin về giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ trong năm 2022. Đây là một thông tin kinh tế thông thường mà đơn vị này thường đăng tải. Tuy nhiên, bài đăng này đã có mức tương tác tăng vọt so với các bài đăng thông thường: 12k lượt like, gần 550 lượt bình luận, 231 lượt chia sẻ sau 5 ngày. Điều đặc biệt là bài đăng sử dụng hình ảnh ca sĩ Đen Vâu trong MV Mang tiền về cho mẹ để minh họa.

Tuy nhiên, chú cá mú trong bản gốc đã được thay bằng cá ngừ cùng dòng trạng thái: "Năm qua, ngư dân Việt Nam mang tiền về cho mẹ bằng cách mang cá ngừ sang Mỹ! Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ trong năm 2022 đạt 487 triệu USD. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam".

Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh Đen Vâu ôm cá mú trong MV Mang tiền về cho mẹ.

Hình ảnh minh họa cho thông tin về kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam năm 2022 đạt 1,02 tỷ USD, tăng 34% với với năm 2021. Trong đó, Mỹ là thị trường nhập khẩu cá ngừ top 1 của Việt Năm với giá trị 487 triệu USD. Tiếp theo là các thị trường: Canada (53 triệu USD), Nhật Bản (41 triệu USD), Israel (37 triệu USD), Thái Lan (29 triệu USD)…

Sau 4 ngày đăng tải, hình ảnh này được viral mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, được chia sẻ lại trên nhiều fanpage lớn. Ở phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự thích thú với "content đỉnh" của fanpage Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

"Anh vâu là bậc thầy của tiên tri :)), chúc mừng bà con ngư dân"

"Page ngày càng "bắt" trend, rất bình dị dễ thương"

"Đen Vâu ra MV chất, vô tình trở thành "đại sứ thương hiệu""

Rapper Đen Vâu (tên thật Nguyễn Đức Cường) là một rapper được đông đảo khán giả yêu mến. MV Mang tiền về cho mẹ là một "cú nổ" lớn trong sự nghiệp âm nhạc của rapper đất cảng Quảng Ninh. Ca khúc nhanh chóng "gây bão", lọt vào top 1 trending của Youtube chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Ca khúc lấy cảm hứng từ chủ đề tình mẫu tử đầy ý nghĩa và gần gũi với cuộc sống. Với giai điệu bắt tai, phần rap chân thật, dễ nghe, dễ hiểu, ca khúc đã lan tỏa và quen thuộc với rất nhiều người. Thời điểm ra mắt, MV đã tạo nên 1 làn sóng lan tỏa mạnh mẽ, nhiều người nổi tiếng cũng như khán giả đều chia sẻ hình ảnh và cảm xúc về MV này. 

Trong một bài phỏng vấn, nam rapper chia sẻ:"Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi Mang Tiền Về Cho Mẹ là một mục đích nhỏ - làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm".

Sau hơn 1 năm ra mắt, rapper Đen Vâu lại vô tình trở thành "đại sứ thương hiệu cá ngừ Việt Nam" theo một cách rất dễ thương.

https://markettimes.vn/xuat-khau-ca-ngu-cua-viet-nam-sang-my-nam-2022-dat-487-trieu-do-den-vau-bat-ngo-duoc-goi-ten-15090.html

Lưu Ly / Markettimes.vn