Đằng sau những cái tên quen thuộc như Lamborghini, Toyota Corolla, Mercedes-Benz G-Class, hay Porsche 911...là những ý nghĩa mà rất ít người biết.

Porsche 911

Khi Porsche giới thiệu 911 tại Triển lãm ô tô Frankfurt 1963, nó được gọi là “901”. Thật không may, Peugeot đã đăng ký nhãn hiệu cho mọi tên xe có 3 số với số 0 ở giữa.

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 1
 (Ảnh: Motorbiscuit)

Cuối cùng, Porsche đã thay thế số 0 bằng số 1 và trở thành 911. Porsche đã sản xuất 82 chiếc 911 với tên 901 trước khi được Peugeot thông báo. Kể từ đó, chúng có tên 911.

Toyota Corolla

Corolla là một từ được các nhà thực vật học sử dụng có nghĩa là "những cánh hoa". Tuy nhiên, tiếng Latinh có nghĩa là “vương miện nhỏ”.

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 2

(Ảnh: Motorbiscuit)

Kể từ khi Toyota sản xuất, Corolla là vương miện nhỏ của hãng xe này.

Lamborghini

Lamborghini thường đặt tên cho các mẫu xe của mình theo tên của những chú bò tót chiến đấu. Aventador là một con bò tót từng đoạt giải thưởng vào năm 1993.

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 3

(Ảnh: Motorbiscuit)

Hurricane là chú bò chiến Tây Ban Nha nổi tiếng năm 1879. Veneno được đặt theo tên chú bò tót mạnh nhất mọi thời đại. Chỉ có Urus là "lệch tông" vì đây là một loài bò hoang dã lớn đã tuyệt chủng từ thế kỷ 17.

SRT

Dodge, Chrysler Ram và Jeep sử dụng tên SRT cho các mẫu xe hiệu suất cao của họ. SRT là viết tắt của "Street and Racing Technology" (tạm dịch: công nghệ đường phố và đường đua).

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 4

(Ảnh: Motorbiscuit)

Hầu hết các mẫu SRT đều có động cơ Hellcat. Đó là tên của một loại máy bay chiến đấu được Hải quân Mỹ sử dụng trong Thế chiến thứ hai.

Mazda MX5 Miata

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 5

(Ảnh: Motorbiscuit)

Cụm từ “MX5” trong tên của Mazda Miata là viết tắt của “Dự án thử nghiệm số 5 của Mazda”. Từ “Miata” là một từ tiếng Đức cổ có nghĩa là “phần thưởng”. Vì vậy, Miata là phần thưởng của Mazda dành cho những người đam mê xe hơi.

Mercedes-Benz G-Class

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 6

(Ảnh: Motorbiscuit)

Mercedes dùng ký hiệu chữ cái cho các phân khúc xe của mình, ví dụ như C-Class, E-Class hay S-Class. Trong đó, G-Class được bắt nguồn từ chữ "Geländewagen", có nghĩa là "xe xuyên quốc gia". Cuối cùng, Geländewagen được rút ngắn gọn thành G-Class vào năm 1994.

Tesla

Ý nghĩa tên gọi của các mẫu ô tô đình đám - 7

(Ảnh: Motorbiscuit)

Tesla sử dụng các chữ cái để chỉ định các mẫu xe của mình. Ngoại trừ Model 3, ban đầu dự kiến là Model E. Tuy nhiên, Ford đã đe dọa sẽ kiện vì hãng sở hữu nhãn hiệu Model E. Vì vậy, Tesla đã lật ngược nó để trở thành Model 3.

Chuỗi sản phẩm của Tesla hiện có Model S, Model 3, Model X và Model Y.

https://vtc.vn/y-nghia-ten-goi-cua-cac-mau-o-to-dinh-dam-ar702509.html

BẰNG LĂNG / VTC News