Thủ môn Ai Cập Essam El-Hadary có thể thiết lập ba kỷ lục mới, còn Thomas Muller đứng trước cơ hội soán vị trí của Miroslav Klose.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Cầu thủ già nhất: Faryd Mondragon, Colombia (43 tuổi, 3 ngày). Đội trưởng lớn tuổi nhất: Peter Shilton, Anh (40 tuổi, 292 ngày). Màn ra mắt ở tuổi cao nhất: David James, Anh (39 tuổi, 321 ngày)

Thủ môn 45 tuổi - Essam El-Hadary – dự kiến sẽ bắt chính cho Ai Cập ở World Cup lần này. Ở giây đầu tiên đứng trong khung gỗ của đội tuyển ở Bắc Phi, anh sẽ phá vỡ ba kỷ lục. Dù vậy, El-Hadary phải ngồi dự bị ở hai trận giao hữu gần nhất gặp Kuwait và Colombia.

Đây là World Cup đầu tiên của Ai Cập kể từ năm 1990. Dễ hiểu khi chưa có thành viên nào trong đội hình hiện tại của họ có kinh nghiệm đấu World Cup. El-Hadary đã có 157 trận khoác áo ĐTQG, kể từ khi ra mắt năm 1996.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Đội trưởng ở nhiều kỳ nhất: Rafael Marquez, Mexico (4 kỳ)

Khả năng cao Marquez sẽ tự phá kỷ lục của chính anh hè này. Năm ngoái, thủ quân của Mexico từng bị điều tra vì dính líu tổ chức ma túy khét tiếng tại Mexico. Nhưng anh vẫn được HLV Juan Carlos Osorio điền tên đến World Cup 2018. Trung vệ 39 tuổi nhiều khả năng chỉ đóng vai dự bị. Ở hai trận giao hữu gần nhất gặp Xứ Wales và Scotland, anh chỉ thi đấu 45 phút.

Đây là kỳ World Cup thứ năm của Marquez. Nếu đội trưởng hiện tại – Andres Guardado không kịp bình phục chấn thương, cựu cầu thủ Barcelona sẽ có kỳ World Cup thứ năm làm đội trưởng. Cũng có khả năng HLV Osorio vẫn sẽ trao băng thủ quân cho Marquez bất chấp sự hiện diện của Guardado.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

CLB có nhiều cầu thủ dự World Cup nhất: Arsenal, World Cup 2006 (15)

Man City nhiều khả năng sẽ cung cấp 16 tuyển thủ dự World Cup, phá kỷ lục 12 năm của Arsenal. 16 học trò của HLV Pep Guardiola gồm: Fernandinho, Gabriel Jesus, Danilo, Ederson (Brazil), Kyle Walker, Fabian Delph, Raheem Sterling, John Stones (Anh), Nicolas Otamendi, Sergio Aguero (Argentina), Kevin De Bruyne, Vincent Kompany (Bỉ), Ilkay Gundogan (Đức), David Silva (TBN), Bernardo Silva (BĐN) và Benjamin Mendy (Pháp).

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

CLB có ít nhất một cầu thủ ở mỗi bảng đấu

Thành tích này chưa từng xuất hiện trong quá khứ. Nếu không cầu thủ nào của Barca chấn thương, họ sẽ trở thành CLB đầu tiên viết lên kỷ lục. Họ có 13 tuyển thủ dự World Cup, xuất hiện ở cả tám bảng.

Bảng A: Luis Suarez (Uruguay). Bảng B: Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba (TBN). Bảng C: Samuel Umtiti, Ousmane Dembele (Pháp). Bảng D: Lionel Messi (Argentina), Ivan Rakitic (Croatia). Bảng E: Philippe Coutinho, Paulinho (Brazil). Bảng F: Marc-Andre ter Stegen (Đức). Bảng G: Thomas Vermaelen (Bỉ). Bảng H: Yerry Mina (Colombia)

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất: Peter Shilton - Anh, Fabian Barthez - Pháp (10)

Manuel Neuer đã có bảy trận giữ sạch lưới tại World Cup 2010 và 2014. Nếu được HLV Joachim Low trao suất bắt chính trong khung gỗ tuyển Đức, anh nhiều khả năng sẽ xô đổ kỷ lục của Shilton và Barthez.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Nhiều chiến thắng nhất trên loạt đá luân lưu: Argentina và Đức (4)

Các đội tuyển sẽ phải giải quyết thắng thua trước Argentina và Đức ngay trong 90 phút chính thức. (và 30 phút hiệp phụ kể từ sau vòng bảng). Hai đội đều đã cho thấy bản lĩnh ở những loạt đấu súng trong lịch sử World Cup. Do hai đội có khả năng cao vượt qua vòng bảng, họ có thể nâng cao kỷ lục này.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Hai đội đụng độ nhiều nhất: Brazil vs Thụy Điển, Đức vs Argentina (7)

Nhiều đội dường như có nhiều duyên nợ theo số trời. Ở cấp độ CLB, Barcelona thường đụng độ Celtic, Ajax, Arsenal hay PSG tại Champions League. Với đấu trường quốc tế, Thụy Điển có lẽ cũng bị ám ảnh bởi Brazil. Hai đội đã chạm trán bảy lần. Đội bóng Bắc Âu chỉ hòa hai và thua năm trận. Thất bại lớn nhất là ở chung kết World Cup 1958, với tỷ số 2-5.

Argentina cũng bảy lần so tài cùng Đức, và thắng được một trận, đó là trận chung kết World Cup 1986. Đức trong khi đó thắng tới hai trận chung kết trước Argentina, đều với tỷ số 1-0 vào các năm 1990 ở Italy, và 2014 ở Brazil.

Nếu Brazil đứng đầu bảng E, còn Thụy Điển nhì bảng F, hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 1/8. Đây là kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra. Trong khi đó, nếu Argentina và Đức cùng giành đỉnh bảng D và F, hai đội sẽ cùng nhánh bán kết.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất tại World Cup: Miroslav Klose, Đức (16)

Nếu Đức tiếp tục đi sâu ở World Cup 2018, kỷ lục của Klose có thể bị phá vỡ bởi đàn em Thomas Muller. Klose đã xô đổ kỷ lục cũ của Ronaldo “béo” nhờ bàn thắng trong màn hủy diệt Brazil 7-1 tại bán kết World Cup 2014. Nhưng ở giải năm đó, Muller cũng ghi tới năm bàn, nâng thành tích tại World Cup lên 10 pha lập công.

Với việc được trao trọng trách đá phạt đền, chân sút của Bayern Munich có khả năng soán vị trí của Klose. Nhiệm vụ của tiền đạo 28 tuổi là ghi ít nhất sáu bàn thắng.

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Tuyển Tây Ban Nha đứng số 1 về giá trị đội hình

Dựa vào định giá của trang thống kê Transfermarkt, đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 đứng số 1 về giá trị đội ...

10 ky luc world cup co the bi xo do he 2018

Ronaldo: \'Bồ Đào Nha quyết đi đến cùng ở World Cup như kỳ Euro 2016\'

Thủ quân Cristiano Ronaldo cho rằng Bồ Đào Nha cần thực tế khi không phải ứng viên vô địch tại World Cup, tuy nhiên vẫn ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/ben-le/10-ky-luc-world-cup-co-the-bi-xo-do-he-2018-3759354.html

/ vnexpress.net