Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Bồ Đào Nha vs Bosnia-Herzegovina thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 18/6.

Bồ Đào Nha khởi đầu hành trình vòng loại EURO 2024 bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo và đồng đội ghi tới 10 bàn, không thủng lưới lần nào. Thành tích này giúp Bồ Đào Nha tạm đứng đầu bảng J.

Luxembourg và Liechtenstein trên thực tế là những đội bóng yếu nhất bảng. Do đó, những chiến thắng dễ dàng của Bồ Đào Nha không chứng minh được nhiều điều về sức mạnh của họ.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Bosnia-Herzegovina: Nối dài chuỗi trận hoàn hảo - 1

Bồ Đào Nha đứng đầu bảng J vòng loại EURO 2024 sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, khi đội bóng này đang ở giai đoạn chuyển giao sang thời kỳ HLV mới Roberto Martinez, những trận thắng đậm có ý nghĩa đáng kể về mặt tinh thần. Ronaldo và đồng đội có thể sớm quên đi nỗi thất vọng ở World Cup 2022.

Bồ Đào Nha dưới thời HLV Martinez có sự thay đổi rõ rệt về cách chơi bóng. Họ chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ với Ruben Dias ở trung tâm hàng thủ. Cristiano Ronaldo được trọng dụng trở lại và được hỗ trợ từ Bernardo Silva và Joao Felix.

Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Martinez có độ khó cao hơn. Bosnia-Herzegovina tuy không được đánh giá ngang tầm với Bồ Đào Nha nhưng điều đó không có nghĩa là họ không gây ra được khó khăn cho đội chủ nhà.

 

Ở vòng loại EURO 2024, Bosnia-Herzegovina mới giành được 3 điểm sau khi đánh bại Iceland và thua Slovakia. Họ cần kết quả tốt trước Bồ Đào Nha để nuôi hi vọng cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết.

Trong cuộc đối đầu đêm nay, Bồi Đào Nha không có Nuno Mendes do chấn thương. HLV Martinez sẽ sử dụng Raphael Guerrero ở cánh trái, hoặc Joao Cancelo. Bruno Fernandes nhiều khả năng vẫn được tin dùng để đá cặp với Joao Palhinha ở hàng tiền vệ.

Bên kia chiến tuyến, Bosnia-Herzegovina vẫn trông cậy vào kinh nghiệm và trình độ của 2 lão tướng Miralem Pjanic và Edin Dzeko. Bộ đôi này không còn ở thời sung sức nhưng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của họ vượt trội so với phần còn lại của đội tuyển.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Bosnia-Herzegovina

Bồ Đào Nha: Patricio; A Silva, Dias, Danilo; Dalot, Palhinha, Fernandes, Guerreiro; B Silva, Ronaldo, Felix

Bosnia-Herzegovina: Sehic; Dedic, Ahmedhodzic, Milicevic, Sanicanin, Gazibegovic; Hadziahmetovic, Cimirot, Pjanic; Dzeko, Prevljak

Dự đoán: Bồ Đào Nha 3-0 Bosnia-Herzegovina

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-bo-dao-nha-vs-bosnia-herzegovina-noi-dai-chuoi-tran-hoan-hao-ar800223.html

XUÂN PHƯƠNG / VTC News