Benzema sẽ khoác áo CLB Al Ittihad và nhận mức lương cao bậc nhất giải đấu, tương đương đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

CLB Al Ittihad thông báo ký hợp đồng với tiền đạo Karim Benzema. Chân sút người Pháp ra mắt đội bóng mới chỉ ít ngày sau khi xác nhận chia tay Real Madrid.

Benzema ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Benzema bỏ túi mức lương 200 triệu euro mỗi mùa. Con số này ngang ngửa với Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

"Tôi rất hào hứng khi trải nghiệm bóng đá của một quốc gia mới. Tôi đã may mắn đạt được thành công rực rỡ trong sự nghiệp ở Tây Ban Nha và châu Âu. Giờ là lúc thích hợp để tôi tìm thử thách mới. Tôi mong muốn tham gia cùng các đồng đội mới, và chúng tôi sẽ đưa câu lạc bộ cũng như bóng đá Saudi Arabia lên tầm cao mới", Benzema chia sẻ.

benzema-09163529
Benzema ký hợp đồng với Al Ittihad.

Trong khi đó CLB Al Ittihad cho biết: "Benzema là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Nó cũng đánh dấu bước tiến lớn trong hành trình đưa Saudi Pro League trở thành điểm đến hấp dẫn với các ngôi sao trên thế giới".

Benzema đã có 14 năm khoác áo Real Madrid. Đương kim quả bóng vàng đoạt 25 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Champions League, 4 lần đăng quang La Liga, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 lần vô địch Club World Cup và 4 danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Benzema cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử Real, với 354 bàn.

Sau Benzema, Al Ittihad đang nỗ lực đưa về N'golo Kante. Họ đã tiến sát tới bản hợp đồng với thời 2 năm với nhà vô địch World Cup 2018. Tại đội bóng mới, Kante sẽ nhận mức lương 100 triệu euro một năm. Kante được quyền hưởng toàn bộ tiền bản quyền hình ảnh và kinh doanh cá nhân.

Messi cũng được đồn đoán sẽ chuyển tới Ả Rập Xê Út chơi bóng. Phái đoàn CLB Al Hilal đã bay tới Pháp để đàm phán với cha của Messi. Họ hi vọng hoàn tất hợp đồng càng sớm càng tốt nhằm tránh sự lôi kéo của Barca.

Văn Hải / VTC News