Cây cầu treo bị sập ở Ấn Độ được giao cho một công ty chuyên sản xuất đồng hồ sửa chữa và để người dân tham quan khi chưa nhận được giấy phép an toàn chất lượng.

NDTV cho biết, cầu bị sập ở Morbi của Gujarat hôm 30/10 đã được một công ty Ajanta - công ty thuê để bảo trì, sửa chữa, mở cửa cho công chúng vào tham quan trước thời hạn.

Theo đó, theo hợp đồng giữa cơ quan thành phố Morbi và công ty Ajanta, cây cầu sẽ phải đóng cửa ít nhất từ ​​8 đến 12 tháng để phục vụ công tác bảo trì và sửa chữa.

141 người chết vì sập cầu ở Ấn Độ: Công ty sửa cầu chuyên sản xuất đồng hồ - 1

Số người chết vụ sập cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ tăng lên 141. 

Tuy nhiên, công ty này đã mở cửa cho công chúng tham quan khi mới sửa chữa chỉ trong vòng 7 tháng, vào ngày 26/10, khi diễn ra lễ hội ánh sáng Diwali của Hindu giáo.

Công ty Ajanta chưa nhận được giấy chứng nhận các từ cơ quan có thẩm quyền về việc việc có thể mở lại cây cầu cho người dân vào tham quan.

 

Ajanta là công ty được biết đến chuyên sản xuất đồng hồ, đã ký hợp đồng 15 năm với chính quyền thành phố Morbi để bảo trì cây cầu và thu tiền thanh toán bằng hình thức bán vé.

Ngoài việc mở cửa trở lại sớm, các quy tắc an toàn đối với cây cầu này cũng không được đảm bảo. Website chính thức của chính quyền bang Gujarat cho biết đây là địa điểm du lịch nổi tiếng song không có quy định về giới hạn số lượng người trên cầu treo này.

Cây cầu treo ở bang Gujarat, cách thủ phủ Ahmedabad khoảng 300 km, bị sập chiều tối 30/10. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 500 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đang tập trung trên và xung quanh cầu. Theo các quan chức địa phương, cây cầu chỉ có sức chứa khoảng 125 người.

Đến nay, 141 người đã thiệt mạng do sự cố sập cầu này. Giới chức Ấn Độ đã phát động chiến dịch cứu hộ sau vụ sập cầu, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích. Ngoài ra quân đội Ấn Độ cũng cử một số đơn vị đến khu vực xảy ra tai nạn để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Cây cầu vừa bị sập dài 230m, được khánh thành năm 1880. Cây cầu này đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại tuần trước dù không có chứng nhận an toàn.

https://vtc.vn/141-nguoi-chet-vi-sap-cau-o-an-do-cong-ty-sua-cau-chuyen-san-xuat-dong-ho-ar710666.html