Kết quả loạt trận sáng nay giúp xác định thêm 2 đội tuyển của châu Âu có vé chính thức đến World Cup 2022.

Tại bảng C, cuộc đua song mã giữa Italia và Thụy Sỹ đã khép lại sau những kết quả trái ngược của hai đội ở lượt đấu cuối cùng. Trong khi nhà vô địch EURO 2020 gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân Bắc Ireland, Thụy Sỹ đã đánh bại Bulgaria với tỷ số 4-0 trên sân nhà và qua đó có được ngôi đầu bảng cùng tấm vé dự World Cup. Azzurri sẽ phải tham dự vòng play-off đầy rủi ro và nếu như không thể vượt qua thử thách này, Italia sẽ có lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt tại World Cup.

Italia đánh rơi tấm vé chính thức đến World Cup 2022
Italia đánh rơi tấm vé chính thức đến World Cup 2022

ĐT Anh cũng đã có thắng lợi với tỷ số khó tin 10-0 trước đối thủ yếu San Marino để giành tấm vé chính thức của bảng I. Trước lượt đấu cuối, “Tam sư” đã có lợi thế nhiều hơn đội nhì bảng Ba Lan 3 điểm và chắc suất đầu bảng tới 99%. Ba Lan có lẽ cũng hiểu rằng cơ hội của họ quá mong manh và buông xuôi ở lượt cuối khi để thua trên sân nhà trước Hungary.

Anh cùng Thụy Sỹ đã gia nhập nhóm các đội đầu bảng cùng tấm vé đến World Cup. Trước đó, Serbia, Đức, Đan Mạch, Pháp, Tây Ban Nha, Croatia, Bỉ là 7 đội bóng đã hoàn thành nhiệm vụ sau khi kết thúc vòng loại khu vực châu Âu.

Hà Lan chỉ cần thêm 1 điểm để có suất chính thức dự World Cup 2022
Hà Lan chỉ cần thêm 1 điểm để có suất chính thức dự World Cup 2022

Bảng đấu duy nhất chưa xác định được ngôi đầu bảng là bảng G. Cuộc đua tam mã giữa Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy vẫn chưa ngã ngũ. “Cơn lốc màu da cam” đang tạm dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy. Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào đêm nay, Hà Lan sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Na Uy. Đoàn quân của Louis Van Gaal cần tối thiểu 1 điểm để chắc chắn có mặt trong nhóm 2 đội dẫn đầu, khi Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ đánh bại đối thủ yếu Latvia ở trận đấu cùng giờ. Trên thực tế với hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại(+23 so với +10), 1 điểm cũng là đủ để Hà Lan có được ngôi đầu bảng, tuy nhiên đội bóng áo da cam không thể chủ quan sau những gì đã diễn ra với Bồ Đào Nha và Italia.

Các trận đấu tại bảng G sẽ xác định đội bóng thứ 10 của châu Âu đến World Cup với tấm vé chính thức. 10 đội nhì bảng cùng 2 đội bóng có suất dự play-off thông qua Nations League sẽ tham dự vòng tranh vé vớt. 12 đội bóng sẽ chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội để chọn ra 3 đội đứng đầu giành 3 tấm vé đến Qatar cuối cùng của châu Âu. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 26/11 với 6/12 đội được xếp hạt giống, các trận play-off được tổ chức tháng 3 năm sau.

Phóng viên (t/h)

Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022 Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống