HLV Lionel Scaloni khẳng định thể lực là vấn đề khiến đội tuyển Argentina thua ngược 1-2 trước Ả Rập Xê Út ở ngày ra quân World Cup 2022.

"Lựa chọn duy nhất của đội tuyển Argentina là đứng dậy và bước tiếp. Chúng tôi không cần phân tích nhiều hơn nữa. Hôm nay là ngày buồn của Argentina, nhưng chúng tôi phải ngẩng cao đầu và tiếp tục chiến đấu", HLV Lionel Scaloni chia sẻ sau thất bại 1-2 của đội tuyển Argentina trước Ả Rập Xê Út ở trận khai màn bảng C World Cup 2022. 

Bàn thắng ở phút thứ 10 của Lionel Messi là không đủ để Argentina ra về với điểm số. Trong hiệp 2, Saleh Al-Shehri và Salem Al-Dawsari đã lần lượt ghi bàn ở các phút 48 và 53, giúp Ả Rập Xê Út thắng ngược với tỷ số 2-1. 

Theo HLV Scaloni, dù có tới gần một giờ đồng hồ trong hiệp 2 (tính cả thời gian bù giờ), nhưng Argentina vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa bởi yếu tố thể lực. 

 

"Đội tuyển Argentina không lật ngược được thế trận do thể lực. Chúng tôi sẽ xem các báo cáo, đánh giá của đội ngũ y tế, nhưng trên lý thuyết, hầu hết các cầu thủ Argentina đều có sức khỏe ổn định", HLV Scaloni nói thêm.   

HLV Scaloni nhận định Argentina làm chủ thế trận trong hiệp 1, nhưng Ả Rập Xê Út chỉ cần 1 bàn thắng để cục diện trận đấu đảo chiều. Argentina cho thấy sự lúng túng sau bàn thua đầu tiên, để rồi mắc sai lầm khi để đối thủ ghi bàn thứ hai. 

Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út, HLV Scaloni đổ tại thể lực - 1

HLV Lionel Scaloni muốn học trò tiếp tục chiến đấu. 

"Tôi nghĩ hiệp 1 là của Argentina, nhưng 1 bàn thắng là đủ để thay đổi tất cả. Chúng tôi cần phân tích các bàn thua ở trận này kỹ lưỡng hơn", HLV Scaloni nhấn mạnh. "Argentina hiểu rằng Ả Rập Xê Út sẽ chơi thế nào. Chúng tôi chuẩn bị trận đấu rất kỹ vì tin rằng họ sẽ đá phòng ngự chặt. Ở trận này, các cầu thủ Argentina bị bắt lỗi việt vị đến từng milimet". 

Đội tuyển Argentina lần lượt gặp Mexico và Ba Lan ở 2 trận đấu còn lại. Nếu Messi cùng đồng đội giành 6 điểm ở 2 trận này, Argentina sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp. Ngược lại, 1 thất bại nữa sẽ đóng sập cánh cửa vào vòng 1/8 của đại diện Nam Mỹ.

"Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định Argentina là đội cửa trên, nhưng ở World Cup, điều gì cũng có thể xảy ra. Argentina phải nỗ lực cải thiện những mặt chưa được. Bóng đá là vậy đấy. Argentina sẽ đứng dậy và chiến đấu cho 2 trận còn lại", HLV Scaloni nhấn mạnh. 

https://vtc.vn/argentina-thua-soc-a-rap-xe-ut-hlv-scaloni-do-tai-the-luc-ar715649.html

HỒNG NAM / VTC News