Trang Voetbal Belgie đánh giá Công Phượng là một trong những hợp đồng sai lầm của Sint-Truiden, không mang lại gì ngoài rắc rối trên mạng.

"Mang về 'Messi Việt Nam' nghe có vẻ tuyệt đấy. Nhưng một đội bóng nhỏ thì khó quản lý nổi một người có hai triệu fan trên mạng xã hội. Để rồi khi các trận bóng diễn ra trên sân cỏ thì ở mặt trận trực tuyến, một cuộc chiến khác cũng nổ ra", trang Voetbal Belgie viết về Công Phượng, nhắc đến hàng trăm lượt bình luận của fan Việt trên Facebook CLB Sint-Truiden (STVV) sau mỗi trận đấu, yêu cầu đội bóng trao cơ hội cho tân binh Đông Nam Á.

bao bi mia mai cong phuong
Công Phượng không được STVV đăng ký 6 trận liên tiếp. Ảnh: STVV

Công Phượng được báo Bỉ đề cập như một trong những bản hợp đồng sai lầm của STVV mùa này: "14 cầu thủ mới nhưng không được một nửa có chỗ đứng thật sự. Có người đến sát thời điểm khởi tranh giải, có người không đủ to khỏe để đá ở châu Âu và có quá nhiều cầu thủ đá cùng một vị trí. Không khó để điểm mặt chỉ tên họ, như Công Phượng".

Công ty chủ quản hiện tại của STVV thuộc về người Nhật Bản và người điều hành CLB cũng là một người Nhật Bản, ông Takayuki Tateishi. Trong ngày đến TP HCM ký hợp đồng với Công Phượng, ông Tateishi nhấn mạnh STVV muốn trao cơ hội thi đấu ở châu Âu cho những cầu thủ tài năng của châu Á. Nhưng chính sách này vấp phải đánh giá tiêu cực từ truyền thông Bỉ.

"STVV đã bỏ ra hơn một triệu euro cho một cầu thủ châu Á khác, Lee Seung-woo từ Hàn Quốc. Nhưng cái mác 'tài năng trẻ của Barcelona' không đảm bảo cho sự thành công. Lee thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Những người không cố gắng trên sân tập sẽ không được lựa chọn. Không quan trọng là bạn có tố chất gì, mà vấn đề là bạn thể hiện như thế nào", tờ báo Bỉ phân tích thêm.

bao bi mia mai cong phuong
Messi Hàn Quốc cũng chỉ được ra sân ở giải đấu Cup. Ảnh: STVV

Voetbal Belgie nhận định Công Phượng hay Lee Seung-woo khó lòng giành được vị trí vì STVV hiện tại dư thừa cầu thủ tấn công, trong khi hàng phòng ngự lại thiếu cầu thủ giỏi. Sau 11 trận, đội của Công Phượng thủng lưới 22 bàn. Ở mùa trước chỉ sau 20 trận họ mới nhận số bàn thua tương tự.

"Những ông chủ người Nhật Bản hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp trong việc mua cầu thủ, họ mua rất nhiều người đá cùng vị trí ở cánh, trong khi không bổ sung hậu vệ. HLV

Marc Brys đáng thương, ông ta cũng hết cách", báo Bỉ cảm nhận tương lai u ám với STVV. "Đây là lúc lãnh đạo đội bóng cần nhìn nhận lại vấn đề. STVV rốt cuộc muốn đi con đường nào?"

Hôm chủ nhật, Sint Truiden để thua Anderlecht 1-4, thất bại thứ hai liên tiếp ở giải Bỉ. Trận thua khiến đội của Công Phượng chỉ xếp 13 trong số 16 đội dự giải.

Hữu Nhơn

bao bi mia mai cong phuong Võ Huy Toàn xúc động trước việc làm tận tâm của Công Phượng

Tiền vệ Võ Huy Toàn cảm kích trước hành động tận tâm của đàn em Công Phượng từ nước Bỉ xa xôi.

bao bi mia mai cong phuong Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn, tuyển Việt Nam gặp khó trước trận UAE

Văn Hậu, Công Phượng có rất ít thời gian hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu gặp UAE hay ...

bao bi mia mai cong phuong Công Phượng trấn an fan

Công Phượng khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu giành vị trí ở Sint-Truiden, dù liên tục bị CLB Bỉ không sử dụng thi đấu.

/ ngoisao.net