Barca chấm dứt hợp đồng với HLV Ernesto Valverde, đồng thời bổ nhiệm Quique Setien thay thế.

"Barca và HLV Valverde đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Cảm ơn vì tất cả. Chúc Valverde những điều tốt lành trong tương lai", Barca ra thông báo tối 13/1.

barca sa thai hlv valverde
Valverde ra đi vì thường để thua ở những trận loại trực tiếp. Ảnh: Reuters

Song song với việc sa thải Valverde, Barca bổ nhiệm cựu HLV của Betis, Quique Setien. Hai bên sẽ ký hợp đồng hai năm rưỡi. "Trong suốt sự nghiệp huấn luyện, Setien là người ủng hộ bóng đá tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng và lối chơi cuốn hút người hâm mộ", thông báo của Barca có đoạn.

Setien được cho là chịu ảnh hưởng lớn từ huyền thoại Barca, Johan Cruyff. Ông từng làm việc với những CLB nhỏ như Lugo, Logrones, Las Palmas, và gần nhất là Betis mùa 2018-2019.

Setien sẽ dẫn dắt trận đầu tiên vào ngày 19/1: tiếp Granada ở vòng 20 La Liga. Barca đang dẫn đầu với 40 điểm, nhưng chỉ hơn hiệu số so với Real Madrid.

barca sa thai hlv valverde
Tân HLV 61 tuổi của Barca chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao châu Âu.

Việc Barca sa thải Valverde là điều được đoán trước, và rộ lên rõ rệt sau khi thua Atletico Madrid ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Valverde mang lại hai La Liga, nhưng chưa bao giờ cho thấy lối chơi thuyết phục. Tại Champions League hai mùa gần nhất, Barca đều để đối thủ ngược dòng sau khi dẫn ba bàn lượt đi.

Trước khi bổ nhiệm Setien, Barca từng tiếp xúc với Xavi và Ronald Koeman. Do đang bận công việc hiện tại và không muốn dẫn dắt Barca mà không có thời gian chuẩn bị, hai cựu danh thủ đều từ chối.

Thanh Quý (theo Goal)

barca sa thai hlv valverde Real cầm hòa Barca, Zidane tán dương Bale

Barca vs Real Madrid - Siêu kinh điển hòa 0-0, Zidane tán dương Gareth Bale. Zidane khen Gareth Bale, sau trận Siêu kinh điển Barca ...

barca sa thai hlv valverde Messi lập hat-trick từ đá phạt

Lionel Messi ghi ba bàn, trong đó có hai cú sút phạt trực tiếp và một penalty, giúp Barca thắng Celta Vigo 4-1 hôm 9/11.

barca sa thai hlv valverde Barca chia điểm với Slavia tại Nou Camp

Barca một lần nữa tự làm khó bản thân khi để Slavia cầm chân với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ tư bảng F ...

/ vnexpress.net