Trong khi nhiều chuyên gia hàng không đặt ra giả thuyết về một vụ không tặc máy bay với MH370 thì nghiên cứu mới đây cho thấy khả năng của một vụ không tặc máy bay là gần như không có. Vụ MH370 vẫn bao trùm một bức màn bí ẩn.

Bí ẩn lô hàng 90kg

Theo Express, chuyến bay của hàng không Malaysia MH370 đã biến mất vào ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người trên khoang. Máy bay đã chuyển lộ trình đột ngột và bay ngược trở lại Malaysia trước khi hướng về phía Nam Penang và tiếp tục về hướng Nam Ấn Độ dương. Một số chuyên gia hàng không đã đặt ra giả thuyết về một vụ không tặc máy bay.

Tuy nhiên, theo Le Parisian, các nhà điều tra Pháp đã tiết lộ rằng mọi nỗ lực phá hủy đều bị nhiều người ngăn cản.

Khi nhắc đến khả năng của một vụ không tặc máy bay, một kỹ sư hàng không người Malaysia cho biết: “Giả thuyết này dường như khó xảy ra bởi việc không tặc bị nhiều hành khách cũng như phi hành đoàn khác ngăn chặn khi có kẻ bắt đầu lục soát chìa khóa”.

bi an su mat tich cua mh370 tiet lo moi gay soc dao nguoc nhung don doan ve chuyen khong tac va vai tro cua co truong

Lý do khiến máy bay MH370 mất tích giờ vẫn còn là điều bí ẩn

Tiết lộ gây sốc này được công bố sau khi gói hàng bí ẩn được gắn với chuyến bay mất tích này. Các điều tra viên Pháp phát hiện ra một lô hàng bí ẩn nặng 90kg được thêm vào danh sách hành lý chuyến bay MH370 sau khi máy bay cất cánh.

Các nhà điều tra Pháp tin rằng một vụ tự sát là giải thích hợp lý nhất cho sự biến mất của máy bay. Đặc biệt, khi mà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được cho là có sức khỏe suy sụp trong thời điểm đó.

Một nguồn tin từ nhóm điều tra cho hay, việc Boeing 777 có những cú xoay chuyển bất thường chỉ có thể được thực hiện bằng tay. Ai đó đã lái máy bay.

“Quá sớm để khẳng định chính xác. Nhưng chẳng có gì để tin rằng ai đó khác có thể đi vào khu vực buồng lái”, nhà điều tra cho hay.

Sau khi máy bay biến mất, các hoạt động tìm kiếm bắt đầu được triển khai ở Ấn Độ dương nhưng chiếc Boeing 777 vẫn không được tìm thấy.

Các chuyên gia đã cố giải mã một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này. Và một trong số lý giải của chuyên gia cho thấy, có tổng cộng 20 kỹ sư Mỹ làm việc cho công ty Freescale Semiconductor - một công ty công nghệ nổi tiếng ở Mỹ đã có mặt trên máy bay khi nó biến mất.

Giả thiết về 20 kỹ sư trên máy bay

Người phát ngôn của Freescale, Mitch Haws cho biết, 20 kỹ sư trên đều là những người có nhiều kinh nghiệm với nền tảng kỹ thuật dày dạn và họ là những nhân viên rất quan trọng của công ty.

Việc mất đi 20 kỹ sư cùng một lúc chắc chắn là một mất mát đáng kể đối với Freescale - công ty chuyên sản xuất và cung ứng chip cho gần như tất cả mọi thiết bị công nghệ, từ điện thoại di động cho đến ô tô và thậm chí cũng hợp tác với quân đội Mỹ trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng.

Mặc dù không rõ 20 kỹ sư mất tích nói trên có đang làm việc trong các dự án quốc phòng hay không nhưng việc các kỹ sư có trình độ cao có mặt trên chiếc máy bay mất tích đã dấy lên một giả thiết về lý do xảy ra thảm kịch MH370.

Việc một máy bay chở khách loại lớn như MH370 bay suốt nhiều giờ trước khi biến mất hoàn toàn mà không bị phát hiện và thậm chí còn qua mặt được cả các hệ thống radar quân sự trong tối đa 6 giờ đã đặt ra nhiều nghi vấn.

Trong khi đó, tránh radar bằng công nghệ tàng hình từ lâu là một trong những mục tiêu của ngành công nghiệp quốc phòng và Freescale đã tích cực phát triển chip cho radar quân sự. Trên trang web của công ty, Freescale cho biết các sản phẩm của họ đáp ứng được yêu cầu ứng dụng trong các hệ thống điện tử hàng không, radar, thông tin liên lạc, tên lửa dẫn đường, chiến tranh điện tử cũng như thiết bị nhận dạng.

bi an su mat tich cua mh370 tiet lo moi gay soc dao nguoc nhung don doan ve chuyen khong tac va vai tro cua co truong Pháp phát hiện lô hàng bí ẩn gần 90 kg trên MH370

Các điều tra viên Pháp thu thập được những chi tiết mới trong vụ máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích cách đây 5 ...

bi an su mat tich cua mh370 tiet lo moi gay soc dao nguoc nhung don doan ve chuyen khong tac va vai tro cua co truong Điểm nghi vấn chưa từng được tiết lộ về MH370

Kết quả một cuộc điều tra về MH370 cho thấy, có một vật nặng bí ẩn đã được chất lên máy bay trước khi nó ...

bi an su mat tich cua mh370 tiet lo moi gay soc dao nguoc nhung don doan ve chuyen khong tac va vai tro cua co truong Tiết lộ chấn động về thủ phạm vụ MH370

Các nhà điều tra Pháp cho hay, cú ngoặt “bất thường” trước khi đâm xuống Ấn Độ Dương của chiếc máy bay Malaysia Airlines mang ...

/ www.nguoiduatin.vn