Mâu thuẫn giữa HAGL và VPF về khai thác tài trợ có thể trở thành một cuộc chiến pháp lý, được giải quyết ở tòa án.

Theo nguồn tin của VTC News, CLB HAGL đang chuẩn bị cho quá trình tranh đấu về pháp lý với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) liên quan đến mâu thuẫn về vấn đề tài trợ. Đội bóng phố núi có thể kiện VPF để bảo vệ quyền lợi.

Trong trường hợp HAGL và VPF bước vào cuộc chiến về pháp lý, mâu thuẫn về khai thác tài trợ giữa 2 đơn vị này có thể được phán xử đúng, sai dựa vào quyết định của cơ quan có thẩm quyền. 

Bị cấm quảng cáo cho Carabao, HAGL cân nhắc kiện VPF - 1

Theo VPF, HAGL không được quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lực Carabao trên áo đấu.

Nếu VPF thua, công ty này có thể phải đền bù số tiền lớn dựa vào thiệt hại của HAGL trong hoạt động thương mại. Ngược lại, bầu Đức cũng phải chịu mức phạt tương ứng với ảnh hưởng do vi phạm trong hoạt động tài trợ (nếu có) khiến VPF chịu thiệt hại.

 

Hợp đồng tài trợ HAGL ký với Carabao mâu thuẫn với điều lệ giải - liên quan tới hợp đồng tài trợ mà VPF ký với đối tác từ trước mùa giải 2022. Điều lệ giải được thông qua vào cuối năm 2022 bởi các thành viên VPF mà HAGL cũng là một trong số đó.

Cụ thể, nhà tài trợ Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - ngành hàng nước tăng lực. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Ngày 18/1, VPF gửi công văn đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức. 

Sau khi VPF và HAGL làm việc với nhau ngày 28/1, đến ngày 30/1 VPF đề nghị đội bóng phố núi tuân thủ công văn đã gửi trước đó vào ngày 18/1. Đáp lại, CLB HAGL cho biết đội bóng này có thể không tham dự V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ.

https://vtc.vn/bi-cam-quang-cao-cho-carabao-hagl-can-nhac-kien-vpf-ar738900.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News