HLV Hansi Flick không đổ lỗi cho đội tuyển Tây Ban Nha vì thất bại gây sốc trước Nhật Bản khiến đội tuyển Đức bị loại.

"Tôi không quan tâm đến các đội bóng khác. Tất cả đều là lỗi của chúng tôi", HLV Hansi Flick nói trong buổi họp báo sau trận đấu đội tuyển Đức thắng Costa Rica với tỉ số 4-2. Phóng viên hỏi quan điểm của nhà cầm quân 57 tuổi về việc đội tuyển Tây Ban Nha thua sốc Nhật Bản, gián tiếp khiến đội tuyển Đức bị loại khỏi World Cup 2022.

Trước lượt trận cuối cùng của bảng E, HLV Luis Enrique tuyên bố đội tuyển Tây Ban Nha sẽ thi đấu hết mình để hướng tới một chiến thắng trước Nhật Bản. Điều này có lợi cho đội tuyển Đức trong cuộc đua giành suất đi tiếp. Tuy nhiên, sau cùng đội tuyển Tây Ban Nha lại thất bại trong trận đấu mà họ ghi bàn trước và kiểm soát bóng áp đảo so với Nhật Bản.

Bị loại khỏi World Cup 2022, HLV Đức không trách Tây Ban Nha thất hứa - 1

HLV Hansi Flick không thể giúp đội tuyển Đức vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Cũng theo HLV trưởng đội tuyển Đức, lẽ ra các học trò của ông phải ghi được thêm 3-4 bàn trong hiệp 1 để gây sức ép khiến đội tuyển Tây Ban Nha không thể chủ quan.

"Chúng tôi không thể tạo ra một tỉ số cách biệt rõ ràng trong hiệp một. Chúng tôi tạo ra tới 16 cơ hội suốt cả trận. Rất nhiều tình huống bỏ lỡ. Có nhiều thời cơ, đặc biệt là ở hiệp một, để ghi thêm khoảng 3-4 bàn nữa. Điều đó sẽ gây áp lực cho trận đấu còn lại. Không may là đội tuyển Đức không làm được điều đó", HLV Hansi Flick nói.

Nhà cầm quân này cho rằng đội tuyển Đức chỉ có thể tự trách chính mình vì những sai lầm họ mắc phải ở World Cup 2022. Chính trận thua Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên đẩy nhà vô địch thế giới năm 2014 vào thế khó để rồi họ bị loại vì kém chỉ số phụ so với đội nhì bảng là Tây Ban Nha.

"Chúng tôi phải tự nhìn lại bản thân", HLV Hansi Flick chia sẻ.

"Tôi tin là đội tuyển Đức tạo ra số cơ hội đủ nhiều để ghi bàn, để tạo ra một hoàn cảnh khác trong trận đấu với Nhật Bản hay Tây Ban Nha. Chúng tôi đã giúp đối thủ mạnh lên vì sự bất cẩn và những sai lầm của mình. Điều đó khiến tôi tức giận. Tôi rất tức giận trong hiệp một. Chỉ có một điểm tích cự ở trận đấu này là chúng tôi đã lật ngược tình thế ở hiệp 2".

 https://vtc.vn/bi-loai-khoi-world-cup-2022-hlv-duc-khong-trach-tay-ban-nha-that-hua-ar717662.html

Minh Anh / VTC News