Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin HLV Luis Enrique sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha trong 48 giờ tới để nhường chỗ cho HLV khác.

Theo nguồn tin của Cadena SER, tương lai của HLV Luis Enrique ở đội tuyển Tây Ban Nha đã được định đoạt. Sau thất bại của đội nhà trước Maroc ở vòng 1/8 World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã hết kiên nhẫn với Enrique. Ông sẽ sớm rời đội tuyển trong 24 đến 48 giờ tới.

"Nỗi thất vọng tại World Cup khi gục ngã ở vòng 1/8 trước Maroc trên chấm luân lưu dường như là dấu chấm hết cho công việc của Luis Enrique", Cadena SER nhận định. 

Bị loại khỏi World Cup 2022, Tây Ban Nha sắp thay HLV - 1

HLV Luis Enrique. 

Theo truyền thông Tây Ban Nha, cái tên được lựa chọn là Luis de la Fuente, chiến lược gia đang làm việc tại đội U21 Tây Ban Nha. Ở Olympic Tokyo 2020, ông De La Fuenta từng huấn luyện đội Olympic Tây Ban Nha giành huy chương bạc chung cuộc.

Cadena SER khẳng định De La Fuente là cái tên được giới chức RFEF ủng hộ và hứa hẹn tạo ra bầu không khí tích cực trong phòng thay đồ.

Trước đó, HLV Luis Enrique nhấn mạnh ông chưa nghĩ đến chuyện từ chức. "Đây không phải thời điểm thích hợp để nói về tương lai của tôi. Tôi còn rất nhiều việc cần ưu tiên hơn. Ngay bây giờ, tôi muốn về nhà và gặp người thân và những chú chó của tôi, và ở bên họ. 

Tôi cho rằng từ tuần tới, khi mọi chuyện lắng xuống, tôi sẽ gặp ngài chủ tịch Luis Rubiales và thảo luận về tương lai của tôi và đội tuyển. Còn bây giờ, điều quan trọng nhất với tôi là về nhà, bởi vì chúng tôi phải chấp nhận sự thất vọng này và giải quyết nó một cách tốt nhất", cựu HLV Barcelona tiết lộ. 

Dưới thời HLV Enrique, Tây Ban Nha đã vào tới bán kết EURO 2020 cùng hai trận chung kết Nations League. Nhưng tại World Cup 2022, đội bóng của Enrique gây thất vọng. Sau trận thắng 7-0 trước Costa Rica, Tây Ban Nha hòa Đức và thua Nhật Bản, chỉ đứng nhì bảng tử thần.

Ở vòng 1/8, Tây Ban Nha cầm bóng áp đảo, nhưng lại thua Maroc trên chấm luân lưu với tỷ số 0-3. Tây Ban Nha trở thành đội thua nhiều nhất ở loạt đá 11m trong lịch sử World Cup với 4 lần dừng bước, trong đó có 3 lần thua luân lưu ở 3 giải lớn gần nhất (World Cup 2018, EURO 2020, World Cup 2022). 

 https://vtc.vn/bi-loai-khoi-world-cup-2022-tay-ban-nha-sap-thay-hlv-ar719259.html

Hồng Nam / VTC News